Trang chủ GDCD Lớp 11 em tán thành hay ko tán thành với những ý kiến nào sau đây ; a. giá cả một vài...
Câu hỏi :

em tán thành hay ko tán thành với những ý kiến nào sau đây ; a. giá cả một vài hàng hóa tăng chứng tỏ nèn kinh tế lạm phát b. trong thời kì lạm phát tăng cao, người gửi tiết kiệm sẽ bị thiệt. c. lạm phát là biểu hiện của đồng tiền của quốc gia đang mất giá d. lạm phát luôn ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế

Lời giải 1 :

`a.` giá cả một vài hàng hóa tăng chứng tỏ nèn kinh tế lạm phát

- Không đồng tình. Vì lạm phát là sự tăng mức giá chung của các loại hàng hóa, dịch vụ của nền kinh tế một cách liên tục trong một thời gian nhất định. Các loại mặt hàng hóa dịch vụ đều tăng mà trong khi chỉ có một vài hàng hóa tăng, các mặt hàng khác vẫn giữ nguyên giá cả thì chưa thể kết luận nền kinh tế đang trong tình trạng lạm phát.

`b.` Trong thời kì lạm phát tăng cao, người gửi tiết kiệm sẽ bị thiệt.

- Đồng tình. Vì Lạm phát và lãi suất huy động có mối quan hệ mật thiết với nhau. Lãi suất tiền gửi tiết kiệm của các ngân hàng sẽ cao hơn so với mức lạm phát một chút để đảm bảo giá trị tiết kiệm cho khách hàng.

`c`. lạm phát là biểu hiện của đồng tiền của quốc gia đang mất giá

- Đồng tình. Vì khi lạm phát xảy ra, với một đơn vị tiền đó, người tiêu dùng chỉ mua được một lượng hàng hóadịch vụ ít hơn so với trước đây.

`d.` lạm phát luôn ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế

- Không đồng tình. Vì siêu lạm phát và lạm phát phi mã mới ảnh hưởng tới nền kinh tế lâm vào khủng hoảng và gây bất ổn nghiêm trọng trong nền kinh tế. Lạm phát vừa phải còn thúc đẩy kinh tế phát triển.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK