Trang chủ GDCD Lớp 11 Trường hợp dưới đây, loại hình thất nghiệp của chị P là gì? Doanh nghiệp A tạm ngưng sản xuất...
Câu hỏi :

Trường hợp dưới đây, loại hình thất nghiệp của chị P là gì?

Doanh nghiệp A tạm ngưng sản xuất do thiếu đơn hàng, chị P phải nghỉ việc và không tìm được việc làm khác trong tình hình kinh tế thành phố đang đình trệ. Chị mong chờ doanh nghiệp A hồi phục sản xuất, tuyển dụng lại lao động tạm nghỉ việc để chị lại có được việc làm như trước.

A. TN tự nguyện

B. TN tạm thời

C. TN mùa vụ

D. TN cơ cấu

Giải thích giúp mình nhe

Lời giải 1 :

Đáp án B: TN tạm thời

Trong trường hợp này, loại hình thất nghiệp của chị P là TN tạm thời (B). Chị P bị thất nghiệp do doanh nghiệp tạm ngưng sản xuất và không tìm được việc làm khác trong tình hình kinh tế trì trệ. Chị P hy vọng doanh nghiệp sẽ hồi phục và tuyển dụng lại nhân viên tạm ngưng việc, giúp chị có được công việc như trước đây.

Lời giải 2 :

Đáp án `:B.` TN tạm thời

`->` Giải thích `:`Trong trường hợp trên, loại hình thất nghiệp của chị P là TN tạm thời. Chị P bị thất nghiệp vì doanh nghiệp A tạm ngưng sản xuất do thiếu đơn hàng, và chị không tìm được việc làm khác trong tình hình kinh tế đang đình trệ. Chị P hy vọng rằng doanh nghiệp A sẽ hồi phục sản xuất và tuyển dụng lại nhân công tạm nghỉ việc, để chị có thể có được việc làm như trước đây.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK