Trang chủ GDCD Lớp 11 Do kinh tế thế giới suy thoái đã làm cho các doanh nghiệp trong nước, nhất là cá doanh nghiệp...
Câu hỏi :

Do kinh tế thế giới suy thoái đã làm cho các doanh nghiệp trong nước, nhất là cá doanh nghiệp nhà gặp nhiều khó khăn. Nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, tam nhưng sản xuất kinh doanh. Hệ quả là người lao động trong những doanh nghiệp này bị thất nghiệp. Em hãy cho biết đây là loại hình thất nghiệp nào?

Hộ mình với ạ

Lời giải 1 :

`***` Tham khảo :

`-` Đây là loại hình thất nghiệp cấu trúc. Khi kinh tế thế giới suy thoái, nhu cầu tiêu dùng giảm sút, dẫn đến việc các doanh nghiệp phải đóng cửa hoặc tạm ngừng hoạt động. Do đó, người lao động trong những doanh nghiệp này bị mất việc làm. Đây là một hiện tượng phổ biến trong các cuộc khủng hoảng kinh tế. Thất nghiệp cấu trúc xảy ra khi có sự thay đổi trong cấu trúc của nền kinh tế, khiến cho nhu cầu về lao động trong một số ngành nghề giảm đi. Ở đây, doanh nghiệp không còn đủ khả năng tài chính để duy trì hoạt động và phải cắt giảm nhân sự.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK