Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Anh/chị hãy viết bài văn nghị luận về sự đồng cảm và sẻ chia trong xã hội. câu hỏi 6438817
Câu hỏi :

Anh/chị hãy viết bài văn nghị luận về sự đồng cảm và sẻ chia trong xã hội.

Lời giải 1 :

Trong một xã hội phát triển, sự đồng cảm và sẻ chia đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đây không chỉ là những phẩm chất cá nhân tốt mà còn là những yếu tố xây dựng nên một cộng đồng mạnh mẽ và hòa bình. Sự đồng cảm và sẻ chia không chỉ giúp chúng ta hiểu và chia sẻ nỗi đau của những người khác mà còn là cổ vũ và động viên để giúp đỡ họ vượt qua khó khăn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về sự quan trọng của đồng cảm và sẻ chia và tầm quan trọng của chúng trong việc xây dựng một xã hội tốt đẹp.

Đồng cảm đòi hỏi chúng ta phải thấu hiểu và cảm nhận những tình huống và cảm xúc của người khác. Khi chúng ta có khả năng hiểu được suy nghĩ, cảm xúc và nỗi đau của người khác, chúng ta sẽ cảm thấy gần gũi và quan tâm hơn đến họ. Đồng cảm giúp ta xây dựng mối quan hệ tốt với những người xung quanh. Nó tạo ra sự gắn kết và tình yêu thương trong xã hội, tạo nên một môi trường thân thiện và hạnh phúc cho mọi người.

Sự đồng cảm cũng chứa đựng trong nó tình thần sẻ chia và giúp đỡ. Khi chúng ta đồng cảm, chúng ta trở nên nhạy cảm và bị nhấn mạnh bởi nỗi đau của người khác. Chúng ta hiểu rằng mọi người đều gặp phải những khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Chúng ta nhận ra rằng sẻ chia và giúp đỡ không chỉ là một nhiệm vụ đạo đức nhưng còn là một phần tất yếu của cuộc sống của chúng ta.

Chúng ta cần sự đồng cảm và sẻ chia để xây dựng một xã hội hài hòa và phát triển. Khi chúng ta đồng cảm và sẻ chia, chúng ta tạo ra một môi trường tôn trọng và tin tưởng. Mọi người trong xã hội cảm thấy an toàn và bị khích lệ để chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau. Điều này làm cho mọi người cảm thấy được đánh giá cao và có giá trị. Nó tạo dựng nên một cộng đồng tương tác tích cực, trong đó mọi người cảm thấy được chăm sóc và không bị bỏ rơi.

Sự đồng cảm và sẻ chia càng trở nên cần thiết hơn trong thời đại hiện nay, khi mọi người đang phải đối mặt với nhiều nỗi đau và khó khăn. Đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch Covid-19, hàng triệu người trên thế giới đang phải chịu đựng mất mát và khó khăn từ cả về mặt kinh tế và tình cảm. Chỉ có sự đồng cảm và sẻ chia từ mọi người mới có thể giúp chúng ta vượt qua những thử thách này.

Trên thực tế, sự đồng cảm và sẻ chia không chỉ là một phẩm chất cá nhân tốt mà còn là một nhu cầu cấp bách trong xã hội. Nó tạo dựng một xã hội mà trong đó tình yêu thương và giúp đỡ đồng loạt được lan tỏa và gắn kết mọi thành viên lại với nhau. Đồng cảm và sẻ chia không chỉ giúp người nhận được giúp đỡ mà còn giúp người cho chúng ta trở nên tốt hơn. Chúng ta hãy trân trọng và chia sẻ tình yêu thương này để xây dựng một xã hội tiến bộ và yêu thương hơn. .H.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK