Trang chủ GDCD Lớp 11 Câu 1: Em hãy nghiên cứu trường hợp dưới đây và trả lời câu hỏi: 1/ Để chuẩn bị khai...
Câu hỏi :

Câu 1: Em hãy nghiên cứu trường hợp dưới đây và trả lời câu hỏi: 1/ Để chuẩn bị khai trương cửa hàng kinh doanh quần áo trẻ em, chị H đã tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ của những cửa hàng kinh doanh cùng mặt hàng với mình như: họ cung cấp sản phẩm với giá thấp hay cao, khách hàng của họ có đặc điểm gì? 2/ Là một doanh nghiệp nhỏ kinh doanh giày dép, nguồn vốn có hạn. Công ty A chọn cách chỉ tập trung đầu tư quảng bá một sản phẩm doanh nghiệp có thể cạnh tranh được với các tập đoàn lớn là giày nữ đế màu đỏ có cỡ số 36. 1/ Theo em, ở trường hợp 1, vì sao chị H phải làm như vậy? 2/ Theo em, ở trường hợp 2, vì sao công ty A thực hiện chiến lược này? 3/ Em hãy liệt kê những điều doanh nghiệp cần chú ý khi phân tích đối thủ cạnh tranh của mình?

Lời giải 1 :

1/ Theo em, ở trường hợp 1, vì chị H phải làm vậy để biết kinh doanh mặt hàng quần áo trẻ em cần những gì thị hiếu nhu cầu mong muốn của khách hàng và giá cả của các cửa hàng cùng kinh doanh để giảm giá để thu hút được nhiều khách.

2/ Theo em, ở trường hợp 2, vì công ty A thực hiện chiến lược này : Là doanh nghiệp nhỏ kinh doanh giày dép, nguồn vốn có hạn không thể kinh doanh được nhiều kiểu loại mẫu mã lớn , nhiều và các chương trình quảng cáo lớn.

3/ Những điều doanh nghiệp cần chú ý khi phân tích đối thủ cạnh tranh của mình

+ Đảm bảo luôn phải giành giật những điều kiện thuận lợi trong sản xuất và tiêu thụ hàng hóa nhằm thu được lợi nhuận cao nhất cho mình.

+ Xem xét các sản phẩm, dịch vụ mà đối thủ cung cấp và so sánh chúng với sản phẩm và dịch vụ của mình. Điều này giúp xác định điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ.

+ Tìm hiểu giá cả mà đối thủ cạnh tranh của mình để phần nào có giá cả thấp hơn để dễ dàng cạnh tranh. 

+ Đánh giá khả năng cạnh tranh của đối thủ để tránh cạnh tranh thu thiệt

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK