Trang chủ GDCD Lớp 11 Câu 1: Nguyên nhân chủ yếu gây ô nhiễm môi trường, suy thoái môi trường hay xảy ra sự cố...
Câu hỏi :

Câu 1: Nguyên nhân chủ yếu gây ô nhiễm môi trường, suy thoái môi trường hay xảy ra sự cố môi trường là do A. bão, lũ lụt và các yếu tố tự nhiên khác B. núi lửa phun trào. C. các nguyên nhân từ tự nhiên. D. các hoạt động của con người. Câu 2: Trong Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 có bao nhiêu chương quy định về hình phạt các tội phạm? A. 12 chương. B. 13 chương. C. 14 chương. D. 15 chương. Câu 3: Tội phạm sử dụng công nghệ cao là những hành vi vi phạm A. pháp luật hình sự. B. pháp luật dân sự. C. pháp luật lao động. D. pháp luật tố tụng. Câu 72. Hành vi sản xuất, mua bán, trao đổi hoặc tặng cho công cụ, thiết bị, phần mềm để sử dụng vào mục đích trái pháp luật sẽ bị xử phạt theo những hình thức nào? A. Cảnh cáo hoặc phạt tiền. B. Cảnh cáo, phạt tiền và phạt tử hình. C. Cải tạo không giam giữ hoặc cảnh cáo. D. Phạt tiền, phạt cải tạo không giam giữ hoặc phạt tù. Câu 78. Xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, tổ chức có hành vi A. tham gia hoặc tổ chức hoạt động mê tín dị đoan trong lễ hội. B. dùng bói toán để thu lợi bất chính từ 200 triệu đồng trở lên. C. dùng bói toán, đồng bóng gây ảnh hưởng xấu đến an toàn xã hội. D. sử dụng các hình thức mê tín dị đoan dẫn đến chết người.

Lời giải 1 :

`1.D`

-> Nguyên nhân chủ yếu gây ô nhiễm môi trường, suy thoái môi trường hay xảy ra sự cố môi trường là do các hoạt động của con người.

`2. C`

-> Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 có 14 chương (từ Chương XIII đến Chương XXVI) quy định hình phạt các tội phạm.

`3.A`

-> Tội phạm sử dụng công nghệ cao là những hành vi vi phạm pháp luật hình sự

`72. D`

-> Hành vi sản xuất, mua bán, trao đổi hoặc tặng cho công cụ, thiết bị, phần mềm để sử dụng vào mục đích trái pháp luật sẽ bị xử phạt theo những hình thức Phạt tiền, phạt cải tạo không giam giữ hoặc phạt tù.

`78. A`

-> Xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, tổ chức có hành vi tham gia hoặc tổ chức hoạt động mê tín dị đoan trong lễ hội.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK