Trang chủ GDCD Lớp 11 Tại thành phố X nhận thấy có nhiều người tiêu dùng cần mua bánh tăng lên vào dịp Tết trung...
Câu hỏi :

Tại thành phố X nhận thấy có nhiều người tiêu dùng cần mua bánh tăng lên vào dịp Tết trung thu nên xuất hiện tình trạng : anh K đã đầu tư thêm vào dây chuyền sản xuất mới, đi sâu vào chất lượng sản phẩm, nghiên cứu đưa ra nhiều mẫu mã mới phù hợp với nhu cầu thị hiếu người dân. Chị T thì thu mua bánh trung thu kém chất lượng và bán với giá rất rẻ cho đối tượng người thu nhập thấp. Gần đó, ông H và anh V cũng hùn vốn để thu mua hết tất cả bánh trung thu của các cửa hàng nhưng không bán ra thị trường ngay mà để trong nhà chở giá cao mới bản. Bà L nghiên cứu và tạo ra sản phẩm bánh trung thu hand make dành cho người ăn kiêng và tiểu đường rất ngon và bán chạy Câu hỏi: Theo em xuất phát từ đâu mà trong thành phố X lại có nhiều chủ thể với lối kinh doanh bánh trung thu khác nhau như vậy? Trong tình huống trên những ai đã có hành vi cạnh tranh không lành mạnh?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Do tình hình kinh tế ngày càng phát triển nên vấn đề giải quyết việc làm cùng nhu cầu tiêu thụ sản phẩm lại cao khiến cho nhiều cá nhân lợi dụng những yếu tố ấy chuộc lợi cho mình vì bánh trung thu giá thành khá đắt nên nhiề cơ sở mới làm bánh không đảm bảo vệ sinh an toàn thức phẩm để tiêu thụ ra ngoài với giá rẻ.Trong tình huống trên,người có hành vi cạnh tranh không lành mạnh là chị T,ông H và anh H.Còn những người cạnh tranh lành mạnh là anh K và bà L.

 

Lời giải 2 :

`->` Trả lời `:`

`-`Trong thành phố X, có nhiều người tiêu dùng cần mua bánh trung thu tăng lên vào dịp Tết trung thu. Điều này đã tạo ra một cơ hội kinh doanh cho nhiều chủ thể khác nhau`:`

`-`Anh K đã đầu tư thêm vào dây chuyền sản xuất mới và nghiên cứu đưa ra nhiều mẫu mã mới phù hợp với nhu cầu thị hiếu người dân. Điều này cho thấy anh K đang cạnh tranh bằng cách cải thiện chất lượng sản phẩm và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

`-`Chị T thu mua bánh trung thu kém chất lượng và bán với giá rất rẻ cho đối tượng người thu nhập thấp. Điều này có thể coi là một hành vi cạnh tranh không lành mạnh, vì chị T đang cạnh tranh bằng cách giảm giá đáng kể mà không quan tâm đến chất lượng sản phẩm.

`-`Ông H và anh V thu mua hết tất cả bánh trung thu của các cửa hàng nhưng không bán ra thị trường ngay mà để trong nhà chờ giá cao mới bán. Đây cũng có thể xem là một hành vi cạnh tranh không lành mạnh, vì họ đang cạnh tranh bằng cách kiểm soát nguồn cung và tạo ra tình trạng khan hiếm để tăng giá bán.

`-`Bà L nghiên cứu và tạo ra sản phẩm bánh trung thu hand make dành cho người ăn kiêng và tiểu đường rất ngon và bán chạy. Điều này cho thấy bà L đang cạnh tranh bằng cách tạo ra một sản phẩm độc đáo và đáp ứng nhu cầu đặc biệt của một nhóm khách hàng.

`=>`Trong tình huống trên, chị T, ông H và anh V có hành vi cạnh tranh không lành mạnh, trong khi anh K và bà L đang cạnh tranh một cách lành mạnh.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK