Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Hãy viết bài văn NLXH: Đoàn kết tạo nên sức mạnh phi thường giúp chúng ta vượt qua mọi khó...
Câu hỏi :

Hãy viết bài văn NLXH: Đoàn kết tạo nên sức mạnh phi thường giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống không lấy trên mạng, giúp mình với ạ cảm ơn ạ.

Lời giải 1 :

Trong bài chưa có phản đề với dẫn chứng, bạn có thể tự bổ sung thêm nhé
"Cuộc sống, dù nói về bất kỳ khía cạnh nào, luôn đầy rẫy những khó khăn và thách thức. Để vượt qua những khó khăn ấy, đoàn kết trở thành một nguồn sức mạnh phi thường, là điều không thể bỏ qua. Đoàn kết là khả năng kết hợp tinh thần và nỗ lực của nhiều người để đối mặt và giải quyết các thách thức cùng nhau. Nó là nguồn động viên, là nền tảng của mọi thành công trong cuộc sống.

Đoàn kết không bao giờ xuất phát từ một người một mình. Đó là sự hiểu biết, lòng tin và lòng nhân ái giữa mọi người. Chúng ta có thể thấy đoàn kết ở khắp mọi nơi, từ một gia đình, một cộng đồng địa phương, đến cả những tổ chức lớn, những quốc gia. Đoàn kết đưa chúng ta lại gần nhau, hướng mục tiêu và lý tưởng chung để đối phó với khó khăn. 

Trong cuộc sống hàng ngày, đoàn kết giúp con người tạo ra một môi trường ấm áp và hỗ trợ. Nó tạo ra tinh thần đồng lòng, khích lệ sự tin tưởng và lạc quan. Khi mọi người đoàn kết, họ có khả năng thúc đẩy mọi việc thành công hơn, vượt qua mọi khó khăn một cách hiệu quả hơn. 

Nếu chúng ta nhìn vào lịch sử, chúng ta thấy rằng đoàn kết đã chơi một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các phong trào xã hội và cách mạng. Nó đã giúp con người chiến thắng kẻ thù, đánh bại ác quỷ và thay đổi thế giới. Đoàn kết đã thúc đẩy những cuộc cách mạng dân tộc, xóa bỏ kỷ luật đinh trệ và giành lấy quyền tự do. 

Tuy nhiên, không chỉ ở mức cộng đồng hay toàn xã hội, đoàn kết còn quan trọng ở cấp cá nhân. Nó giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp. Khi chúng ta đoàn kết, chúng ta cùng nhau hướng đến mục tiêu chung và hỗ trợ lẫn nhau trong việc đạt được mục tiêu đó. Chúng ta thấy sức mạnh của tình bạn và lòng hiệp sức khi cùng nhau vượt qua khó khăn, chia sẻ niềm vui và khắc sâu những kỷ niệm đẹp trong cuộc đời. 

Trong tình yêu và hôn nhân, đoàn kết cũng là yếu tố quan trọng giúp xây dựng mối quan hệ bền vững. Cả hai đối tác cần hỗ trợ, hiểu biết và cùng nhau đối phó với mọi khó khăn để có thể điều hành cuộc sống hạnh phúc.

Vì vậy, đoàn kết là một sức mạnh phi thường, giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Đó là lý do tại sao chúng ta cần tôn trọng, đề cao và tạo điều kiện để đoàn kết phát triển trong tất cả các khía cạnh của cuộc sống. Hãy nhớ rằng, khi chúng ta đoàn kết, chúng ta có khả năng đối phó với bất kỳ thách thức nào mà cuộc sống đưa ra và xây dựng một tương lai tươi sáng."

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK