Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Hãy viết 1 đoạn văn nêu đặc điểm tính cách của bản thân mình chỉ ra những tính tích cực...
Câu hỏi :

Hãy viết 1 đoạn văn nêu đặc điểm tính cách của bản thân mình chỉ ra những tính tích cực và chưa tích cực trong tính cách đó . Em cần làm gì để khắc phục tính chưa tích cực đó

Lời giải 1 :

LƯU Ý : BÀI NÀY CHỈ ĐỂ THAM KHẢO , ANH/CHỊ NÊN SỬA LẠI CHO GIỐNG TÍNH CÁCH CỦA BẢN THÂN MÌNH , NẾU CÓ GÌ THÌ HÃY PHẢN HỒI LẠI VỚI EM , EM SẼ VIẾT MỘT BÀI KHÁC GIỐNG VỚI TÍNH CÁCH CỦA ANH/CHỊ HƠN Ạ

                                                                        BÀI LÀM

Tôi chính là một người hướng nội , có thể hiểu người hướng nội chính là người chủ yếu hay có khuynh hướng yêu bản thân , chú trọng đến đời sống tinh thần cá nhân. Tôi thích các hoạt động đơn lẻ , tự mày mò , có thể tự giải quyết dù nó có khó đến mức nào thì vẫn hơn là cùng tham gia với một nhóm đông người.Trong mọi tình huống , tôi luôn là người dễ dàng bị đẩy ra ngoài , bởi tính cách của tôi đều là rào cản cho những mối quan hệ mới . Tôi khó có thể hòa nhập và tạo ấn tượng tốt trong mắt mọi người , dù có cố gắng thế nào , họ vẫn nghĩ tôi không thể giao tiếp , một cá thể nhạt nhòa giữa đời sống biết bao thứ thú vị . Họ còn nghĩ tôi là một người lờ đờ , uể oải bởi tôi mang trong mình xu hướng thích làm việc độc lập nên khi tham gia vào những hoạt động mang tính xã hội tôi thường đánh mất năng lượng của mình.Việc tái tạo lại năng lượng trong một đám đông với tôi rất khó khăn , nó không phải trong vài giây , vài phút , có khi nó sẽ kéo dài cả tiếng hay cả ngày . Nhưng đừng vội đánh giá tôi nhé , tôi cũng có một vài điểm tích cực trong tính cách này đó nha ! Tuy là hướng nội nhưng tôi hoàn toàn có thể tự tin lên tiếng khi cần thiết và tôi có xu hướng xử lí thông tin sâu hơn những người hướng ngoại . Tôi luôn cố gắng chọn lựa những từ ngữ khôn ngoan và biểu đạt mọi thứ với sự chắc chắn . Tôi luôn ngồi im lặng trong những tiết học bởi điều này cho phép tôi có thể suy nghĩ sâu hơn , tập trung và dành toàn bộ sự chú ý vào bài học . Bản chất trầm lặng tạo nên điểm mạnh của tôi , đó chính là biết lắng nghe . Tôi có xu hướng cẩn thận tiếp thu mọi thông tin và chỉ sau khi hiểu rõ tôi mới đưa ra lời khuyên cho câu chuyện đó. Giờ đây , cuộc sống cũng thay đổi và bạn không thể ép cuộc sống phải thay đổi theo ý bạn , cũng như tính cách , bạn không nên bắt nó phải thay đổi bởi tính cách nào cũng có điểm xấu và điểm tốt , chỉ là bạn có biết cach bộc lộ hết điểm tốt ra không thôi . 

EM XIN CTLHN , 5 SAO VÀ CẢM ƠN Ạ.CHÚC ANH/CHỊ HỌC TỐT . MÃI IU ẠA <3

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK