Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Viết mở bài cho bài Thần Gió - trích Nguyễn Đổng Chi, tp đạt giải thưởng HCM theo đúng dàn...
Câu hỏi :

Viết mở bài cho bài Thần Gió - trích Nguyễn Đổng Chi, tp đạt giải thưởng HCM theo đúng dàn ý (viết phần mở bài nha, viết đúng DÀN Ý và chỉ viết của MỞ BÀI thôi nha)

image

Viết mở bài cho bài Thần Gió - trích Nguyễn Đổng Chi, tp đạt giải thưởng HCM theo đúng dàn ý (viết phần mở bài nha, viết đúng DÀN Ý và chỉ viết của MỞ BÀI thôi

Lời giải 1 :

Tham khảo:

Truyện thần thoại Việt Nam mang đầy tính chất kì ảo, tính đặc sắc về nghệ thuật và truyện cũng đã cho ta biết được cách giải thích của cha ông ta về các hiện tượng tự nhiên, có thể kể đến như Thần Trụ Trời, Thần Biển, Thần Mưa,... Và không thể không nhắc đến Thần Gió, trích Nguyễn Đổng Chi, truyện đã được ông cha ta giải thích thông qua truyện: "Thần Gió".Qua truyện, chúng ta sẽ đi tìm hiểu sâu vào bài đó là phân tích nội dung và những nét đặc sắc về nghệ thuật của truyện.

Lời giải 2 :

#Mahoraga

Thần thoại Việt Nam là những văn bản ra đời thưở sơ khai,là những bước đi chập chững đầu tiên trong nền văn học nước ta,lí giả các hiện tượng tự nhiên mà ta không thể hiểu rõ ngọn ngành nguồn gốc bằng sự tưởng tượng diệu kì cùng các chi tiết kì ảo.Một trong số đó là bài "Thần Gió" của Nguyễn Đổng Chi, được trích từ văn bản"Truyện về các vị thần sáng tạo thế giới".Tác phẩm đạt  giải thưởng Hồ Chí Minh nhờ chủ đề về thần thánh thú vị,hấp dẫn,lôi cuốn và nghệ thuật kì ảo,gây ấn tượng cho người đọc.Chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu,phân tích chi tiết về tác phẩm này nhé!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK