Trang chủ GDCD Lớp 11 Ngọc và Tuấn cùng trong một nhóm bạn thân. Tuấn là cán bộ lớp nên giờ sinh hoạt được cô...
Câu hỏi :

Ngọc và Tuấn cùng trong một nhóm bạn thân. Tuấn là cán bộ lớp nên giờ sinh hoạt được cô giáo giao nhiệm vụ tổng kết các hoạt động thi đua trong tuần. Tuấn có nhắc nhở một số bạn tuần vừa rồi chưa thực hiện nghiêm túc quy định mặc đồng phục của trường, trong đó có Ngọc. Ngọc rất bức xúc vì cho rằng bạn bè không biết bảo vệ, bệnh vực nhau nên nhất quyết đòi các bạn cho Tuấn ra khỏi nhóm.Em sẽ xử lý ra sao.

Lời giải 1 :

`\color{red}{@tnt}`

`-` Em sẽ xử lí là:

`+) TH_1:` Em sẽ khuyên bạn: nếu bảo vệ, bao che cho bạn thì không chỉ một lần mà những lần sau bạn sẽ tiếp tục tái phạm lỗi lầm của mình làm trừ điểm thi đua của lớp. Không những thế, nếu cứ bao che cho bạn thì bạn sẽ không nhận ra lỗi sai của mình và không biết khắc phục.

`+) TH_2:` Nếu bạn nhất quyết không nghe và muốn đuổi em ra khỏi nhóm thì em sẽ tạm rời khỏi nhóm và nhờ các bạn trong nhóm khuyên Ngọc.

~~Hok tốt~~

Lời giải 2 :

+ Tuấn đã thể hiện khả năng làm chủ, kiểm soát được mối quan hệ với bạn bè. Vì không vì chơi thân với Ngọc mà bao che cho lỗi của bạn.+ Ngọc chưa thể hiện khả năng làm chủ, kiểm soát được mối quan hệ với bạn bè. Vì Ngọc bị bức xúc khi Tuấn nhắc nhở về việc mặc đồng phục và đòi các bạn cho Tuấn ra khỏi nhóm. Thay vì thảo luận và giải quyết vấn đề một cách hòa bình và công bằng. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK