Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Viết đoạn văn ngắn ( khoảng 3 - 5 câu) để miêu tả về hình ảnh thần Sét theo hình...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ngắn ( khoảng 3 - 5 câu) để miêu tả về hình ảnh thần Sét theo hình dung, tưởng tượng của em.

Lời giải 1 :

Từ thời xa xưa đến nay, tồn tại song song với nền văn minh tiến tiến của nhân loại, thần thoại Việt Nam vẫn là một di sản phong phú với hàng trăm, hàng ngàn câu chuyện. “Thần Sét’ là một câu chuyện nằm trong kho tàng truyện thần thoại của dân tộc. Với nét bút tài hoa và trí tưởng tượng phong phú, tác giả đã nêu bật lên chi tiết kì ảo: Thần Sét có một lưỡi búa đá để xử án bất cứ kẻ nào dù là người, là vật, là cây cỏ thì thần tự mình nhảy xuống tận nơi để trừng trị họ bằng cách trở ngọn cờ vào đầu tội nhân rồi dùng lưỡi búa bổ thẳng lên đầu, chứ không chém vào cổ. Tuân theo chỉ định của Ngọc Hoàng, thần Sét trừng trị những kẻ độc ác ở trần gian bằng chiếc búa uy quyền của mình. Những hành động đó cũng thể hiện thay sự phẫn nộ của ông Trời với trần gian. Thông qua chi tiết kì ảo này, tác giả muốn lý giải các quan niệm của dân gian về hiện tượng sấm sét, mỗi lần có chớp rạch trời là một lần có sấm sét. Từ đó, con người gửi gắm hình tượng thần linh và khát vọng khám quá các quy luật của thiên nhiên, đất trời.

Lời giải 2 :

Đáp án:

`->` Thần Sét trong tưởng tượng của em là một vị thần với cơ thể bao phủ bởi những vệt sét và ánh sáng điện. Thần Sét có hình dáng cao lớn và đôi mắt sáng lấp lánh như ngọn lửa. Khi thần Sét di chuyển, những cơn gió mạnh và âm thanh sấm chớp vang lên, tạo nên một cảm giác mạnh mẽ và hùng vĩ. Thần Sét tỏa ra sự quyền năng và sự thần bí, là biểu tượng của sức mạnh tự nhiên và quyết đoán.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK