Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Dua Bal Câu 4: Tật xấu ấy của Thần Mưa đã gây họa gì cho nhân gian? A. gây ra...
Câu hỏi :

Anh chị ơi giúp em bài 5 đến 7 ạ

image

Dua Bal Câu 4: Tật xấu ấy của Thần Mưa đã gây họa gì cho nhân gian? A. gây ra lũ lụt, hạn hán. B. gây ra cảnh kiện tụng C. khiến binh đoàn nhà trời bị đánh

Lời giải 1 :

5. B

6. C

7. D

Giải thích:

5....

6. Vì: Hình ảnh con cá vượt qua cửa Long Môn để trở thành rồng cũng có nghĩa là nỗ lực và cố gắng sẽ giúp con người thay đổi cuộc đời mình tốt đẹp hơn.

7. Vì: Câu chuyện cho thấy cách nhìn nhận và giải thích thế giới của người Việt xưa rất đơn giản và chân thật. Qua hình tượng Thần Mưa, tác giả dân gian muốn hiểu rõ hiện tượng mưa; đồng thời hy vọng rằng mưa sẽ đến đúng lúc và mang lại may mắn cho cuộc sống. 


Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK