Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 viết lời nói đầu cho sách viết về cuộc đời và sự nghiệp tác già xuân diệu câu hỏi 6374170
Câu hỏi :

viết lời nói đầu cho sách viết về cuộc đời và sự nghiệp tác già xuân diệu

Lời giải 1 :

$a.$ Cuộc đời

- Xuân Diệu tên thật lầ Ngô Xuân Diệu , bút danh : Trảo Nha

-Quê  quán : Can Lộc-Hà Tĩnh

-Sau khi tốt nghiệp tú tài ông dạy học ở trường tư rồi sau đó làm làm viên chức ở Mĩ Tho. Cuộc sống nhàm chán không thể níu chân Xuân Diệu nên ông đã ra Hà Nội và sống bằng nghề viết văn.

-Sau khi Cách mạng thành công ông hăng hái tham gia trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật để phục vụ đất nước . Ông được giao nhiều trọng trách trong hội nhà văn Việt Nam.

$b.$Sự nghiệp sáng tác 

-Xuân Diệu có bài thơ đăng báo từ năm 1935 và bắt đầu  nổi tiếng từ năm 1937 với tập thơ đầu tay

-Trước Cách mạng tháng tám Xuân Diệu được coi là ''ông hoàng của thơ tình yêu '' . Thơ  ông luôn mới về nội dung , tư tưởng và luôn tìm cách biểu đạt độc đáo. Vì quá yêu đời , quá ham sống nên trong thơ ông ta nhận thấy có quá nhiều sự mẫu thuẫn giữa cuộc sống tươi ngon, tình yêu bất tận với thời gian hữu hạn.

-Sau Cách mạng tháng 8 ông chuyển mình trong sáng tác ca ngợi Đảng,ca ngọi nhân dân và ông đã đạt được thành công trên nhiều thể loại như nghiên cứu thơ văn , phê bình dịch thuật.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK