Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Lê Lợi sinh năm bao nhiêu? quê ở đâu? Tả về ông theo ý trên. câu hỏi 6370902
Câu hỏi :

Lê Lợi sinh năm bao nhiêu? quê ở đâu? Tả về ông theo ý trên.

Lời giải 1 :

`-` $\text{Tiểu sử Lê Lợi:}$

`@` Sinh năm: `1385`.

`@` Quê: làng Lam Sơn - huyện Lương Giang - Thanh Hóa ( nay là thị trấn Lam Sơn -  huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa. )

`-` $\text{Tả về ông:}$
`→` Lê Lợi hay còn biết đến với cái tên Lê Thái Tổ. Ông sinh ngày 10 - 9 - 1385 và mất năm 1435. Ông sinh ra và lớn lên tại làng àng Lam Sơn - huyện Lương Giang - Thanh Hóa ( nay là thị trấn Lam Sơn -  huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa ). Lê Lợi vừa là nhà lãnh đạo quân sự, vừa là một nhà chính trị và cũng chính là người đã thành lập cũng như lãnh đạo một đội quân đứng lên chiến đấu chống lại sự chiếm đóng của quân đội nhà Minh. Ông đã lên ngôi và làm vua của đất nước từ năm 1428 đến năm 1433. Sau khi lên ngôi, ông lấy hiệu là Lê Thái Tổ. Lê Thái Tổ đã đặt tên nước lúc bấy giờ là Đại Việt. Sau khi lên ngôi, ông đã xây dựng, phát triển và tái thiết lại đất nước. Lê Lợi có công lao và sự đóng góp rất lớn đối với mảnh đất Việt Nam thân yêu này. Ông được coi là một vị vua, vị anh hùng vĩ đại của dân tộc với khả năng lãnh đạo; tài năng quân sự, chính trị và tình yêu nước sâu sắc ...

   $\color{pink}{\text#Dauuryne}$

* $\text{CHÚC BẠN HỌC TỐT!}$ *

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK