Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Hãy viết văn bản nghị luận trình bày ý kiến về thị hiếu của thanh niên ngày nay ( khoảng...
Câu hỏi :

Hãy viết văn bản nghị luận trình bày ý kiến về thị hiếu của thanh niên ngày nay ( khoảng 300 chữ )

Giúp mình gấp với ạ

Lời giải 1 :

Thị hiếu của thanh niên ngày nay đã trở thành một chủ đề đáng quan tâm và đáng lo ngại. Thế kỷ 21 chứng kiến sự bùng nổ của công nghệ thông tin và phương tiện truyền thông đa dạng, và điều này đã tạo ra nhiều thay đổi đáng kể trong thị hiếu của thanh niên.

Thị hiếu được hiểu là sự yêu thích, ham thích theo thời đại. Với thanh niên, những người trẻ chưa có nhiều trải nghiệm sống, việc thay đổi thị hiếu là điều dễ xảy đến. 

Sự thay đổi thị hiếu trong thanh niên bị tác động bởi nhiều yếu tố. Thứ nhất, sự ảnh hưởng mạnh mẽ của truyền thông và mạng xã hội đã tạo ra một thế giới ảo và việc thanh niên sử dụng thời gian quá nhiều trên mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến đã làm cho thị hiếu của họ thay đổi. Thanh niên thường ưa thích sự nhanh chóng, ngắn gọn, và hình ảnh nhiều hơn là kiến thức và thông tin chi tiết. Bên cạnh đó, thị hiếu của thanh niên ngày nay thường được tác động bởi các tác phẩm nghệ thuật và giải trí dễ tiếp cận, như phim ảnh, âm nhạc, và trò chơi điện tử. Cùng với sự gia tăng của tiêu dùng và văn hóa hóa, thị hiếu của một số thanh niên có thể trở nên hạn chế. Họ có thể dễ dàng bị thúc đẩy bởi quảng cáo và tiêu dùng không cân nhắc, dẫn đến một cách sống dựa vào tình hình xã hội.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng không phải tất cả thanh niên đều có thị hiếu giống nhau. Có nhiều thanh niên tiếp tục đọc sách, theo đuổi kiến thức và nghệ thuật, và duy trì sự quan tâm vào thế giới thực sự. Nhưng cũng có thị hiếu chưa tốt, sai lệch, chưa đúng mực. 

Trong cuộc sống hiện đại, thị hiếu tiêc cực, tích cực vẫn tồn tại. Do đó, việc thúc đẩy thị hiếu tích cực và quảng bá giáo dục là quan trọng. Cần khuyến khích thanh niên tham gia vào việc đọc sách, tham quan triển lãm, học tập và tiếp xúc với nhiều loại nghệ thuật và văn hóa khác nhau. Điều này sẽ giúp họ phát triển một thị hiếu đa dạng, phong phú, và tích cực, góp phần xây dựng một thế hệ trẻ đa năng và sáng tạo. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK