Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Hãy viết văn bản nghị luận trình bày ý kiến về quan niệm về lòng vị tha ( khoảng 300...
Câu hỏi :

Hãy viết văn bản nghị luận trình bày ý kiến về quan niệm về lòng vị tha ( khoảng 300 chữ )

Lời giải 1 :

Lòng vị tha là một giá trị tốt đẹp mà chúng ta cần nuôi dưỡng và phát triển. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một xã hội đoàn kết và hạnh phúc. 

Lòng vị tha được hiểu là tha thứ, khoan dung, tử tế trong quan hệ với mọi người. Khi chúng ta vị tha, chúng ta sẽ biết mở lòng hơn, cư xử bao dung hơn với mọi người quanh ta. 

Đầu tiên, lòng vị tha giúp chúng ta kết nối với nhau và tạo ra mối quan hệ xã hội mạnh mẽ. Khi chúng ta hiểu và chia sẻ những khó khăn của người khác, chúng ta cảm thấy gần gũi và đồng cảm với họ. Đ

Thứ hai, lòng vị tha giúp chúng ta phát triển lòng khoan dung và hiểu biết. Khi chúng ta bày tỏ lòng vị tha đối với người khác, chúng ta học cách thấu hiểu và chấp nhận sự khác biệt. Điều này giúp chúng ta tránh xa xa giới hạn suy nghĩ và lòng tư duy hẹp hòi. Thay vì căm ghét và đánh giá thấp, lòng vị tha khuyến khích chúng ta thấu hiểu và tôn trọng người khác.

Thứ ba, lòng vị tha mang lại sự hạnh phúc cho chính chúng ta. Khi chúng ta giúp đỡ người khác, chúng ta cảm thấy một sự thỏa mãn tinh thần và hạnh phúc. Cảm giác hạnh phúc này sẽ không thể đạt được thông qua sự ích kỷ và tư duy tự bảo vệ. Lòng vị tha tạo ra một môi trường tích cực và làm tăng chất lượng cuộc sống của chúng ta.

Đặc biệt, lòng vị tha không chỉ là một giá trị cá nhân mà còn là một nguyên tắc xã hội quan trọng. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một xã hội công bằng và hạnh phúc. Chúng ta cần khuyến khích và nuôi dưỡng lòng vị tha trong bản thân mình và trong xã hội để tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.

Tóm lại, lòng vị tha là một yếu tố quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Đừng ích kỉ, nhỏ nhen, hẹp hòi, bởi, lòng vị tha là suối nguồn hạnh phúc, trong khi đó, sự nhỏ nhen, ích kỉ có thể khiến ta không thể nào đạt được niềm vui sướng trong đời. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK