Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Bạn có suy nghĩ gì về vai trò của lửa đối với cuộc sống con người? (Viết khoảng 5-7 dòng)...
Câu hỏi :

Bạn có suy nghĩ gì về vai trò của lửa đối với cuộc sống con người? (Viết khoảng 5-7 dòng)

Lời giải 1 :

Trong quá trình tiến hóa của loài người, việc phát minh và tạo ra ngọn lửa có thể được ví như một cuộc cách mạng. Đối với người nguyên thủy, lửa không chỉ giúp họ sưởi ấm, xua đuổi thú dữ mà còn giúp họ nấu chín thức ăn, dần dần thoát ra khỏi được cuộc sống ăn lông ở lỗ, bấp bênh qua ngày. Lửa giúp người xưa nhìn thấy đường đi, sưởi ấm khi giá rét và bảo vệ cho họ được bình yên. Ngày nay, chúng ta vẫn tìm lại được những vết tích của lửa trên các công trình khảo cổ học được khai quật. Ngày nay, lửa được dùng để đun nấu, để đốt nhiên liệu trong đời sống hàng ngày. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK