Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Viết một đoạn văn khoảng 150 chữ bầy tỏ ấn tượng sâu sắc về quê hương Thái Nguyên thiên nhiên,...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn khoảng 150 chữ bầy tỏ ấn tượng sâu sắc về quê hương Thái Nguyên thiên nhiên, con người

Lời giải 1 :

Quê hương! Vốn chỉ là hai tiếng nhưng đó lại là sự thiêng liêng và đúc kết nên bao thế hệ con người. Dường như, không có mực giấy nào có thể cắt nghĩa trọn vẹn về vai trò của quê hương với đời sống. Quê hương là nơi chúng ta được sinh ra ra và lớn lên, bởi vậy mà nhắc đến quê hương người ta thường nhớ về những gì thân thuộc, gần gũi nhất. Đó là một buổi sáng tinh mơ với cánh đồng vàng ươm, là tiếng cạp cạp đòi ăn của đàn vịt trước sân, là tiếng xôn xao của những người nông dân ra đồng làm lụng… Tất cả tạo nên một bản hòa nhạc đồng quê vui tươi và tràn đầy nhựa sống. Quê hương là vậy đấy, luôn mang đến cho con người những ký ức, những trải nghiệm đáng nhớ, những giá trị văn hóa và phong tục đặc trưng của một vùng miền. Đó là nơi chúng ta học được những bài học đầu tiên về tình yêu thương, sự chia sẻ, tôn trọng và hiếu khách. Ngoài ra, quê hương còn là nguồn cảm hứng bất tận để con người ta làm nên những điều kỳ diệu và phi thường. Với những người sống xa quê, tình yêu và niềm tự hào với quê hương thường được coi là một điểm tựa tinh thần lớn lao, một nguồn động lực để vươn lên trước những khó khăn cuộc đời. Quê hương gần gũi, thiêng liêng là thế! Thật hổ thẹn thay những ai nguội lạnh với chính nơi chôn rau cắt rốn của mình, chê bai và che giấu đi nguồn cội của bản thân. Do đó, mỗi người chúng ta cần phải tích tham gia vào các hoạt động xây dựng và phát triển quê hương để có thể duy trì, phát triển các giá trị cao đẹp của dân tộc, xây dựng một xã hội văn minh, giàu đẹp. Thật không phải tự nhiên mà Đỗ Trung Quân khẳng định rằng: “Quê hương nếu ai không nhớ/ Sẽ không lớn nổi thành người”.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK