Trang chủ GDCD Lớp 11 anh T làm kỹ sư xây dựng chị mở vợ anh hiện đang ở nhà nội trợ được một người...
Câu hỏi :

anh T làm kỹ sư xây dựng chị mở vợ anh hiện đang ở nhà nội trợ được một người bạn gái rủ lập công ty cổ phần để kinh doanh thấy đây là cơ hội để phát triển bản thân nên chị m đã bàn bạc với chồng cho chị đóng cổ phần để cùng lập công ty làm ăn với bạn chưa nghe vợ nói hết câu anh T đã nổi khùng lên và chửi bới cho rằng chỉ là phụ nữ chỉ hợp với nội trợ và thôi Không cho chị đứng ra thành lập doanh nghiệp câu hỏi theo em anh t xử sự như vậy có đúng hay không Vì sao

Lời giải 1 :

@Dark

`-` Theo em, hành động của anh `T` không phải là đúng. Vì:

`->` Tôn trọng quyền tự do cá nhân: Mỗi người đều có quyền tự do lựa chọn con đường sự nghiệp của mình. Chị `M` có quyền lựa chọn giữa việc tiếp tục làm nội trợ hoặc tham gia vào việc kinh doanh. Anh `T` không nên cản trở quyền tự do cá nhân của chị `M`.

`->` Tôn trọng và công bằng giới tính: Việc anh `T` cho rằng chỉ có phụ nữ mới hợp với công việc nội trợ là một quan niệm sai lầm và phân biệt giới tính. Phụ nữ có quyền tham gia vào mọi lĩnh vực hoạt động xã hội, bao gồm cả kinh doanh.

`->` Giao tiếp và thảo luận: Thay vì nổi giận và chửi bới, anh `T` nên thảo luận với chị `M` về quyết định của chị. Họ có thể cùng nhau xem xét các ưu điểm và nhược điểm, cũng như các rủi ro có thể xảy ra khi tham gia vào việc kinh doanh.

`=>` Vì vậy, theo em, anh `T` nên xem lại cách ứng xử của mình và tôn trọng quyền tự do và quyết định của chị `M`.

Lời giải 2 :

Trả lời + giải thích:

Theo em, hành động của anh T là không nên

Vì chúng ta nên bình đẳng giới tính, không nên phân biệt như là phụ nữ chỉ làm được nội trợ, không giúp ích gì cho đàn ông nhưng thực chất vẫn có rất nhiều người con gái đã thành đạt và tiến bộ nhờ bỏ mặc những suy nghĩ đó mà vươn lên.

Chúc bạn học tốt

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK