Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 viết 1 đoạn văn về 1 phẩm chất của người anh hùng (khoảng 200 chữ) câu hỏi 6339722
Câu hỏi :

viết 1 đoạn văn về 1 phẩm chất của người anh hùng (khoảng 200 chữ)

Lời giải 1 :

Hình ảnh người anh hùng trong sử thi luôn mang vẻ đẹp cả ở ngoại hình lẫn phẩm chất.. Bên cạnh tài năng phi thường, sức khỏe vượt trội và ngoại hình nổi bật, các vị anh hùng sử thi còn được ngưỡng vọng nhờ ý chí, khát khao chinh phục tất cả, quyết diệt trừ cái ác, không ngại khó khăn. Qua hai nhân vật Đăm Săn và Ô-đi-xê thì vẻ đẹp này càng được bộc lộ rõ. Đăm Săn thể hiện khí khái uy nghi, áp đảo, ý chí vượt trội khi khiêu chiến với Mtao Mxây: ‘’ Ơ diêng, ơ diêng, xuống đây! Ta thách nhà ngươi đọ dao với ta đấy!’’, " Xuống, giêng! Xuống, giêng!....hun cái nhà của ngươi cho mà xem". Sự mạnh mẽ của anh còn thấy được qua việc anh vô cùng khinh bỉ hành động đâm lén người khác: “Sao ta lại đâm ngươi ...con lợn nái của nhà ngươi dưới đất, ta cũng không thèm đâm nữa là!’’. Và khi chiến đấu với Mtao Mxây, tuy bị gặp khó khăn vì giáp của đối thủ, nhưng nhờ sự chỉ dẫn của thần linh cùng ý chí sắt đá, Đăm Săn đã hạ gục được kẻ thù và cứu được vợ mình. Còn với Ô-đi-xê, chàng hiện lên là một lãnh đạo vô cùng xứng đáng và kiên cường. Chàng coi trọng thủy thủ của thuyền, gọi họ là ‘’Các bạn ơi’’. Khi mà gặp gian nan thử thách, chàng đã hướng dẫn mọi người một cách tỉ mỉ như việc đút sáp vào tai để thoát khỏi tiếng hát của các nàng Xi-ren . Ô-đi-xê còn cố gắng xốc lại tinh thần của thủy thủ khi họ cảm thấy sợ hãi trước Xi-la và Ka-ríp, ý chí của chàng luôn vững chãi như thế.

Lời giải 2 :

                                                            Bài làm ( tui lớp 7 đó )

 Chắc rằng , ai cũng đã từng nghe qua 2 bài thơ " Đồng giao mùa xuân " và " Gặp lá cơm nếp " . Hai bài thơ trên đều nói về những người lính đã hi sinh anh dũng để cứu nước khi tuổi còn rất trẻ . Hình ảnh những người anh hùng đó luôn mang một ngoại hình lẫn phẩm chất . Những người lính là một người anh hùng đứng ra bảo vệ tổ quốc khi đang tuổi thiếu niên , như bài thơ " Đồng giao mùa xuân " , người anh hùng đó " Chưa một lần yêu " , " Cà phê chưa uống " , " Còn mê thả diều " , nhưng câu thơ đó mang lại rất nhiều phẩm chất đối với người lính trẻ tuổi . Họ có trong tim mình một phẩm chất gan dạ , đầy tự tin để dành chiến thắng trong những cuộc chiến tranh đầy " máu lửa " . Vì là những người anh hùng nên họ có một sự nhạy bén khi đứng trước những khó khăn , thử thách , họ biết xử lí những tình huống đầy khó khăn một cách nhanh nhẹn và hợp lí . Những hình ảnh những người anh hùng ngồi trước gốc cây với màu hoa đại ngàn như trong bài thơ " Đồng giao mùa xuân " , những người anh hùng đang đi hành quân và gặp lá cơm nếp , nhớ đến quê hương của mình trong bài thơ " Gặp lá cơm nếp " . Nhưng không vì vậy mà họ lại bỏ chiến đấu để quay về quê hương , họ đã quyết tâm chiến đấu dù có hi sinh hay bị thương nặng . Đó là một phẩm chất không thể thiếu được của những người anh hùng khiến người đọc cảm thấy xúc động , gây ấn tượng nhiều . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK