Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 tất cả chúng ta đều được sinh ra đẹp đẽ bi kịch lớn nhất chính là bị thuyết phục rằng...
Câu hỏi :

tất cả chúng ta đều được sinh ra đẹp đẽ bi kịch lớn nhất chính là bị thuyết phục rằng chúng ta không đẹp - sữa và mật | Rupi Kaur giải thích ý thơ trên. gấp lắm mng ơi huhu

Lời giải 1 :

Câu thơ trên của Rupi Kaur có ý nghĩa là tất cả chúng ta đều sinh ra đẹp, nhưng chúng ta lại bị thuyết phục rằng chúng ta không đẹp. Đây là một cách để nhấn mạnh vấn đề tự tin và tự yêu thương bản thân.

Để trả lời câu hỏi này từng bước một, ta có thể làm như sau:

Bước 1: Đọc và hiểu câu thơ của Rupi Kaur.

Bước 2: Hiểu ý nghĩa của câu thơ, tức là chúng ta đều sinh ra đẹp nhưng lại bị thuyết phục rằng không đẹp.

Bước 3: Đồng ý với ý kiến của Rupi Kaur về việc chúng ta cần tự tin và yêu thương bản thân.

Bước 4: Trả lời câu hỏi bằng cách sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt.

Lời giải 2 :

Ý thơ trên của Rupi Kaur trong tác phẩm "Sữa và Mật" nhấn mạnh rằng tất cả chúng ta đều sinh ra với sự đẹp đẽ tự nhiên. Tuy nhiên, bi kịch lớn nhất là khi chúng ta bị thuyết phục rằng chúng ta không đủ đẹp theo tiêu chuẩn xã hội. Trong xã hội hiện đại, có xu hướng áp đặt các tiêu chuẩn về vẻ ngoài và cái đẹp mà không phản ánh sự thực tế và sự mang tính cá nhân của mỗi người. Điều này dễ dàng gây ra cảm giác tự ti và thiếu tự tin cho những người không tuân theo các tiêu chuẩn này. Rupi Kaur muốn truyền đi thông điệp rằng chúng ta không nên để bị thuyết phục bởi ý kiến ​​khác biệt về cá nhân của mình. Chúng ta cần tin vào sự tự yêu thương và công nhận rằng mỗi người có vẻ đẹp riêng, không giống ai khác.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK