Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Câu 21: Đoạn trích Xúy Vân giả dại thuộc thể loại gì? A. Cải lương. 6 B. Kịch nói. C....
Câu hỏi :

Câu 21: Đoạn trích Xúy Vân giả dại thuộc thể loại gì? A. Cải lương. 6 B. Kịch nói. C. Tuồng cổ. D. Chèo. Câu 22: Chỉ ra nét đặc sắc nghệ thuật trong đoạn trích Xúy Vân giả dại trích chèo Kim Nham? A. Ngôn ngữ được thể hiện đa dạng theo nhiều cách. B. Thể hiện được những đặc trưng của thể loại chèo. C. Sự kết hợp của thành ngữ, tục ngữ, ca dao, trong lời thoại mang đậm chất dân gian. D. Tất cả đáp án đều đúng. Câu 23: Đoạn trích Xúy Vân giả dại trích chèo Kim Nham kể về sự việc gì? A. Xúy Vân đau khổ vì bị Trần Phương lừa gạt và nàng hóa điên thật. B. Xúy Vân giả điên với hi vọng thoát khỏi Kim Nham để theo Trần Phương. C. Xúy Vân vì không chịu nổi cảnh xa chồng nên giả điên để chồng trở về. D. Xúy Vân vì thương nhớ chồng nên hóa điên. Câu 24: Trong đoạn trích Xúy Vân giả dại trích chèo Kim Nham, nguyên nhân sâu xa dẫn đến bi kịch cuộc đời của Xúy Vân là do đâu? A. Cha mẹ ép duyên. B. Kim Nham không yêu thương nàng. C. Chế độ phong kiến tỏa chiết tình cảm, khát vọng của con người. D. Do Xúy Vân sống trong cảnh mồ côi, nghèo khổ. Câu 25: Đáp án nào không chính xác về nội dung của đoạn trích Xúy Vân giả dại trích chèo Kim Nham? A. Đoạn trích đã khắc họa thành công hình tượng giả điên của nhân vật Xúy Vân. B. Từ hoàn cảnh của Xúy Vân, giúp người đọc hình dung được hoàn cảnh và thân phận của người phụ nữ thời xưa. C. Đoạn trích mang đến tiếng cười châm biếm sâu cay của tác giả dân gian với những tệ nạn, thói hư tật xấu trong xã hội xưa. D. Bộc lộ niềm cảm thông đối với người phụ nữ trong xã hội nam quyền xưa.

Lời giải 1 :

21- D. Chèo.

22- D. Tất cả đáp án đều đúng.

23- A. Xúy Vân đau khổ vì bị Trần Phương lừa gạt và nàng hóa điên thật.

24- C. Chế độ PK tỏa chiết tình cảm, khát vọng của con người.

25- C. Đoạn trích mang đến tiếng cười châm biếm sâu cay của tác giả dân gian trc nhg tệ nạn, thói hư tật xấu trg xh xưa.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK