Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Hành động nào của thần Lửa A Nhi ở câu chuyện gây cho bạn ấn tượng sâu đậm nhất ?...
Câu hỏi :

Hành động nào của thần Lửa A Nhi ở câu chuyện gây cho bạn ấn tượng sâu đậm nhất ? Lí giải (Mng trả lời giúp mình nhé, hứa vote đầy đủ ạ tks)

image

Hành động nào của thần Lửa A Nhi ở câu chuyện gây cho bạn ấn tượng sâu đậm nhất ? Lí giải (Mng trả lời giúp mình nhé, hứa vote đầy đủ ạ tks)Thân Lửa A Nhi (Agn

Lời giải 1 :

ThầnLửa AN trong câu chuyện gây ấn tượng sâu đậm nhất bằng hành động của mình khi giúp người đốt cỏ dại ở ven rừng. Mặc dù thần đã mải lo đi giúp nơi khác nữa, nhưng thần không về dập lửa kịp thời, dẫn đến lửa cháy vào rừng và lan rộng ra nhanh chóng. Trong rừng có năm mẹ con chim Đầu Rìu, và mẹ chim đã kêu than lo lắng vì con chưa biết bay và có thể bị thiêu sống. Thần Lửa A Nhi đã đề xuất cho các con chim vào một cái hang chuột gần đó, và mẹ chim sẽ khóa cát lên lấp tạm, khi lửa tắt mẹ sẽ đến đón các con. Tuy nhiên, một con chim lo lắng rằng con chuột to lắm và nó sẽ ăn thịt chúng con. Trong tình huống này, hành động của thần Lửa A Nhi đã gây ấn tượng sâu đậm với tôi.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK