Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Hãy viết một văn bản trình bày về ý kiến của em về quan niệm lòng vị tha câu hỏi...
Câu hỏi :

Hãy viết một văn bản trình bày về ý kiến của em về quan niệm lòng vị tha

Lời giải 1 :

K hi con người mà biết sống vì người khác và cũng chính vì lòng yêu thương sẽ tạo dựng cho chúng ta một nét đẹp trong tâm hồn thật sâu sắc biết bao nhiêu. Chúng  ta cũng cần phải cảm thông cũng như giúp đỡ những người xung quanh. V ị tha là tốt nhưng một người suốt ngày mắc những sai lầm v à ta lại tha thứ thì l. ại là một điều không nên.  Mọi việc ph ải được rõ ràng, khi người ta không bi ết sửa chữa lỗi lầm thì sự tha thứ lại là vô ích. Bên cạnh đó chính người mắc sai lầm hãy xin sự vị tha của ngư ời khác bằng cách tự hành động có ý nghĩa  để chuộc l ại những sailầm.

Ta như thấy được rằng chính tấm lòng yêu thương, sự vị tha của mìmnh đối vớ i con người đã giúp cho những người sai lầm có động lực và niềm tin trong cuộc sống hơn. Bản thân của mỗi người chúng ta cần hành động cũng như phải có được những sự cảm thông cho người khác đó là yếu tố quan trọng cho cuộc sống. Nó như sẽ tạo dựng lên một cuộc sống ý nghĩa và đáng sống hơn.

Ông cha ta có câu “đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lạ” để nói lên sự tha thứ và tấm lòng vị tha cũng rất cần thiết trong xã hội hiện nay. Tha thứ để có thể cho học có cơ hội để chuộc lại lỗi lầm của mình. Và có thể nói vị tha mà một điều cần thiết trong cuộc sống của mỗi người chúng ta và nó có một sức mạnh không một ai có thể phủ nhận được điều này.

Lòng vị tha đầu tiên ta phải hiểu đó là sự hiền hậu và thấu hiểu của con người, và mỗi chúng ta cũng như phải thấy được cũng như phải cần phải bỏ qua những hiềm khích và vị tha về những điều đó có như vậy cuộc sống mới có ý nghĩa biết bao. Có lẽ rằng chính tấm lòng vị tha nhân hậu của chúng ta cũng sẽ được mọi người yêu quý hơn. Bởi có sự vị tha thì ngườ i bị sai trái mới có cơ hội để làm lại cuộc đời và sửa chữa những sai lầm của mình đã gây ra. Điều n ày cũng thể hiện được một tấm lòng thật sâ u sắc và thiết tha hơn ba o giờ hết

#Huynhtrinh TL #

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK