Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về tình trạng chạy theo đám đông trong giới trẻ hiện nay....
Câu hỏi :

Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về tình trạng chạy theo đám đông trong giới trẻ hiện nay. giúp tớ với ạ!!

Lời giải 1 :

Trong thời đại hiện nay, chúng ta dễ dàng nhận thấy một tình trạng đáng lo ngại trong giới trẻ, đó là tình trạng chạy theo đám đông. Đám đông có thể được hiểu như một tập hợp các xu hướng, ý kiến, hoặc hành vi mà nhiều người trẻ theo đuổi. Và chúng ta cần phải nhìn nhận kĩ hơn về tình trạng này. 

Một trong những nguy cơ lớn nhất của việc chạy theo đám đông là sự mất đi tính cá nhân. Thay vì theo đuổi đam mê và giá trị riêng của mình, nhiều người trẻ có thể bị định hình bởi ý kiến của người khác hoặc những gì đang "hot" trong xã hội. Điều này có thể làm mất đi sự độc đáo và khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân.

Bên cạnh đó, tình trạng chạy theo đám đông cũng dẫn đến việc lan truyền thông tin sai lệch và đối lập. Khi mọi người chỉ chạy theo một ý kiến hoặc trào lưu cụ thể mà họ không thật sự hiểu hoặc đồng tình sẽ khiến họ đánh mất đi chính kiến của mình. 

Tôi tin rằng quyết định của một người trẻ nên dựa trên sự tự chủ, tư duy độc lập và đánh giá cá nhân về giá trị và hậu quả của họ. Chạy theo đám đông có thể làm mất đi điều này. Thay vì chỉ đơn thuần chạy theo xu hướng, mỗi người nên nghiên cứu, tìm hiểu và phát triển ý kiến riêng của mình. Chính sự độc đáo và đa dạng của chúng ta là điều làm cho thế giới trở nên phong phú và đáng sống.

Tóm lại, tình trạng chạy theo đám đông trong giới trẻ có thể có những tác động tiêu cực đến tính cá nhân và xã hội. Chúng ta cần khuyến khích các bạn trẻ phát triển tính tự chủ và khả năng đánh giá độc lập để đảm bảo rằng họ có thể thể hiện bản thân và đóng góp cho xã hội một cách sáng tạo và ý nghĩa hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK