Trang chủ GDCD Lớp 11 Câu 2: Người ta phân chia lạm phát dựa vào điều gì? a.Mức độ lạm phát b.Sự nghiêm trọng c.Mức...
Câu hỏi :

Câu 2: Người ta phân chia lạm phát dựa vào điều gì? a.Mức độ lạm phát b.Sự nghiêm trọng c.Mức giá thành sản phẩm d.Thời gian xảy ra lạm phát Câu 5: Lạm phát cao mang đến điều gì cho đời sống xã hội? a.Sự phồn thịnh, phát triển b.Tác động tích cực đến đời sống xã hội c.Mang đến các lợi ích đặc biệt cho nền kinh tế thị trường d.Mang đến các tác động tiêu cực đến nền kinh tế và mọi mặt của xã hội Câu 10: Vai trò của nhà nước trong việc kiểm soát lạm phát là gì? a.Tạo ra các biến cố trong nền kinh tế thị trường b.Giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong thời buổi lạm phát c.Theo dõi biến động của giá cả trên thị trường và duy trì được ti lệ lạm phát ở mức cho phép d.Ngăn cản các sáng kiến có thể điều tiết được lạm phát Câu 11: Trong trường hợp lạm phát tăng nhanh nhà nước có thể làm gì để hỗ trợ người dân ứng phó với tình hình khó khăn trước mắt? a.Tăng các chi tiêu công b.Bỏ ngỏ thị trường c,Sử dụng nguồn dự trự quốc gia đề bình ổn cung cầu d.Phát hành thêm tiền tệ Câu 13: Vì sao tình trạng thừa tiền trong lưu thông lại có thể dẫn đến lạm phát? a.Mọi người không có đủ tiền để mua các món hàng hóa mà mình cần thiết b.Vì số tiền mà người tiêu dùng bỏ ra để mua hàng hóa không đáng kể c.Vì người có quá nhiều tiền sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn hơn để mua một đơn vị hàng hóa d.Vì số lượng hàng hóa để phục vụ người tiêu dùng là không đủ Câu 15: Trong trường hợp giá cả của các mặt hàng, dịch vụ đời sống tăng cao thì cuộc sống của nhân dân sẽ như thế nào? a.Ảnh hưởng trực tiếp đến những người có điều kiện b.Làm cho mức sống của người dân trong xã hội giảm sút c.Tạo ra phân cách giàu nghèo rõ rệt d.Cả B và C đều đúng

Lời giải 1 :

`@Sad`

Câu 2

=>a.Mức độ lạm phát
Người ta phân chia lạm phát dựa vào mức độ lạm phát.
Câu 5
=> d.Mang đến các tác động tiêu cực đến nền kinh tế và mọi mặt của xã hội
Lạm phát cao mang đến các tác động tiêu cực đến nền kinh tế và mọi mặt của xã hội.
Câu 10
=> c.Theo dõi biến động của giá cả trên thị trường và duy trì được ti lệ lạm phát ở mức cho phép
Vai trò của nhà nước trong việc kiểm soát lạm phát là theo dõi biến động của giá cả trên thị trường và duy trì được tỷ lệ lạm phát ở mức cho phép.
Câu 11
=> c.Sử dụng nguồn dự trữ quốc gia để bình ổn cung cầu
Trong trường hợp lạm phát tăng nhanh, nhà nước có thể sử dụng nguồn dự trữ quốc gia để bình ổn cung cầu và hỗ trợ người dân ứng phó với tình hình khó khăn trước mắt.
Câu 13
=> c.Vì người có quá nhiều tiền sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn hơn để mua một đơn vị hàng hóa
Tình trạng thừa tiền trong lưu thông có thể dẫn đến lạm phát vì người có quá nhiều tiền sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn hơn để mua một đơn vị hàng hóa.
Câu 15
=> b.Làm cho mức sống của người dân trong xã hội giảm sút
Trong trường hợp giá cả của các mặt hàng, dịch vụ đời sống tăng cao, cuộc sống của nhân dân sẽ làm cho mức sống của người dân trong xã hội giảm sút và tạo ra phân cách giàu nghèo rõ rệt.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK