Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Chia sẻ cảm nhận của bạn về một cuốn sách yêu thích, đã truyền cảm hứng, hướng tới lối sống...
Câu hỏi :

Chia sẻ cảm nhận của bạn về một cuốn sách yêu thích, đã truyền cảm hứng, hướng tới lối sống tích cực, có ý thức xây dựng môi trường sống văn hóa lành mạnh, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. GIÚP MÌNH KO CHÉP TRÊN MẠNG NHAAAA!!!!! CÓ THỂ THAM KHẢO NHƯNG ĐỪNG CHÉP HẾT NHENNNNNN!!!!! Mình cảm ơn gấc nhìuuuuu

Lời giải 1 :

Một cuốn sách mà tôi yêu thích và đã tạo cảm hứng mạnh mẽ cho cuộc sống của tôi là "Điều kỳ diệu của sự nhẹ nhàng" của nhà văn Tập đoàn Hicks.

Cuốn sách này đưa tôi vào cuộc hành trình khám phá bản ngã thực sự và hướng tới một lối sống tích cực. Tôi đã được nhắc nhở rằng sự nhẹ nhàng không chỉ là về cử chỉ ngoại hình, mà còn bao gồm tình yêu thương, lắng nghe và sự tỉnh táo. Tác giả khéo léo chia sẻ câu chuyện cá nhân và tiếp thêm sự hỗ trợ thông qua các bài học và phương pháp thực tế.

Cuốn sách đã giúp tôi nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng môi trường sống văn hóa lành mạnh. Tôi đã hiểu rằng chúng ta là những người chịu trách nhiệm đánh giá những gì chúng ta đem vào cuộc sống và tạo ra một môi trường tích cực xung quanh mình. Bằng cách tập trung vào sự tỉnh táo và sự yêu thương, chúng ta có thể lan tỏa những giá trị này cho gia đình, bạn bè và xã hội.

Cuốn sách đã nêu lên ý thức trách nhiệm của chúng ta đối với bản thân, gia đình và xã hội. Tác giả lưu ý rằng chúng ta không thể kiểm soát hoàn toàn mọi tình huống, nhưng chúng ta có thể lựa chọn cách đối phó với chúng và tạo ra những tác động tích cực. Cuốn sách khuyến khích độc giả tự hỏi về mục tiêu, giá trị và ý nghĩa trong cuộc sống của mình và khám phá cách thức để đóng góp vào thế giới xung quanh.

Từ khi đọc cuốn sách này, tôi đã thấy sự thay đổi tích cực trong tư duy và hành động của mình. Tôi đã học cách lắng nghe và thấu hiểu người khác hơn, tạo điều kiện cho sự phát triển của bản thân và tìm cách đóng góp vào cộng đồng xung quanh mình.

Tóm lại, cuốn sách "Điều kỳ diệu của sự nhẹ nhàng" là một nguồn cảm hứng lớn và đã thúc đẩy tôi tìm hiểu về một lối sống tích cực và trách nhiệm. Tôi hạnh phúc vì có cơ hội đọc nó và chắc chắn sẽ tiếp tục bước tiến trên con đường mà cuốn sách đã mở ra.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK