Trang chủ GDCD Lớp 11 H bị lôi kéo tham gia vào tổ chức phản động trong nước. Khi thấy tính hình xã hội có...
Câu hỏi :

H bị lôi kéo tham gia vào tổ chức phản động trong nước. Khi thấy tính hình xã hội có nhiều biến động, để gây thêm thanh thế của tổ chức, thu hút sự chú ý của dư luận trong và ngoài nước, H nhận nhiệm vụ ném lựu đạn vào nhà chủ tịch huyện K (huyện giáp biên giới) nhằm giết chết ông K và làm suy yếu chính quyền. H ném lựu đạn vào nhà nhưng lựu đạn không nổ. Sau đó A bị bắt. A. H phạm tội giết người. B. H phạm tội ngộ sát. C. H phạm tội khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân. D. H phạm tội làm suy yếu chính quyền nhân dân.

Lời giải 1 :

@Dark

`->` `H` đã thực hiện hành động ném lựu đạn vào nhà chủ tịch huyện với mục đích giết người và làm suy yếu chính quyền.

`->` Dù lựu đạn không nổ, nhưng ý định và hành động của `H` đã rõ ràng.

`=>` Chọn `C.` `H` phạm tội khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân.

Lời giải 2 :

`***` Tham khảo : 

`-` Trong trường hợp này, H đã nhận nhiệm vụ từ tổ chức phản động để thực hiện hành vi tấn công vào nhà chủ tịch huyện K nhằm giết ông K và làm suy yếu chính quyền. Hành vi này được coi là hành vi khủng bố, vì nó nhằm vào mục tiêu chính quyền và gây hoảng sợ, mất an ninh trong cộng đồng.

`->` Đáp án : `C`.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK