Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Kết bài tác phẩm ......... câu hỏi 6316064
Câu hỏi :

Kết bài tác phẩm .........

Lời giải 1 :

“Cảm xúc mùa thu” của Đỗ Phủ là một trong những bài thơ nổi tiếng nhất của văn học Việt Nam. Được sáng tác vào thế kỷ thứ 18, bài thơ này được xem là một trong những tác phẩm quan trọng nhất của thời đại Thịnh Đường và văn học Việt Nam.

Bài thơ mô tả một cảnh thu với tất cả những cảm xúc mà nó mang lại. Những trải nghiệm về mùa thu thường được nhà thơ Đỗ Phủ miêu tả rất sâu sắc và tinh tế. Với ông, mùa thu là thời điểm của nỗi buồn và niềm thương nhớ không nguôi, nhất là khi ông đang phải sống trong cảnh nghèo khổ, bệnh tật, cô đơn nơi xứ lạ. Tuy nhiên, những cảm xúc đó đã khơi gợi cho nhà thơ niềm đam mê sáng tác và tình yêu với thi ca. Ngoài “Cảm xúc mùa thu”, Đỗ Phủ còn để lại cho thế hệ sau nhiều tác phẩm văn học quý giá khác như “Đăng cao”, “Mao ốc thu phong vị sở phá ca” và nhiều bài thơ khác. Những tác phẩm này được coi là biểu tượng của thời đại Thịnh Đường và đóng góp không nhỏ trong việc phát triển văn hóa Việt Nam. Đỗ Phủ sinh ra trong một gia đình có truyền thống học thuật, được giáo dục từ nhỏ và có nhiều cơ hội tiếp cận với văn học và triết học. Thế nhưng, khi ông trưởng thành, cuộc sống đã đưa ông tới những nơi xa xôi và gặp phải nhiều khó khăn. Những trải nghiệm đó cũng tạo nên những bài thơ đầy xúc cảm và cảm động của Đỗ Phủ. Với tài năng vượt trội và những tác phẩm văn học đầy ý nghĩa, Đỗ Phủ được tôn vinh như một “Thi thánh” của thơ Thịnh Đường và tên tuổi ông cũng lưu danh muôn thuở. Bài thơ “Cảm xúc mùa thu” của Đỗ Phủ là một trong những kiệt tác của văn học Việt Nam, mang đậm dấu ấn của phong cách trữ tình và là một tác phẩm văn học quý giá đối với người Việt Nam.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK