Trang chủ GDCD Lớp 11 Câu 6: Lợi dụng tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp, ông S gom khẩu trang trong nước để...
Câu hỏi :

Câu 6: Lợi dụng tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp, ông S gom khẩu trang trong nước để bán lại cho người xuất khẩu sang quốc gia khác kiếm lãi tiền tỉ chỉ trong một thời gian ngắn. . Em có đồng tình với hành động của ông S không? Vì sao? A. Đồng ý, ông S đã biệt tận dụng tình hình thực tế để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình B. Không đồng tỉnh, việc làm của ông S đã vi phạm đạo đức của các chủ thể tham gia vào thị trường C. Chưa kết luận được việc của ông S vì cần sự kiểm tra và kết luận của cơ quan liên quan. D. Đáp án khác. Câu 1: Thị trường quốc tế đang tiêu thụ sản phẩm cà phê của Việt Nam trong 5 năm qua A. Nga.B phần Lan CTrung quốc D Singapo

Lời giải 1 :

Đáp án:B.

Vì trong tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp, ông phải chung tay ngăn chặn bệnh dịch mới phải.  Ít thì bán đồng giá, nhiều thì cho ít, nhiều khẩu trang.

1.

Thị trường quốc tế đang tiêu thụ sản phẩm cà phê của Việt Nam là nước:

A. Nga

 Giải thích: Nước Nga tiêu thụ rất nhiều cà phê từ Việt Nam trong 5 năm qua

 

Lời giải 2 :

Câu 6: B 

Lý do: bởi vì lợi dụng nhg lúc ntn để lừa dối ng dân là ko đc, nếu bị phát hiện cs thể bị xử ra tòa. Ngoài ra còn gây ảnh hưởng cho sức khỏe của nhg ng dân 

Câu 1 :

A . Nga 

Lý do: trong năm 2019 đến năm nay ( 2023 ), nước nga nhập khẩu cà phê của Vn lên đến hơn 100=> 200 tấn cà phê

@zinko28082010 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK