Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 viết 1 đoạn văn khoảng 300 chữ trình bày suy nghĩ của em về một thông điệp nào đó trong...
Câu hỏi :

viết 1 đoạn văn khoảng 300 chữ trình bày suy nghĩ của em về một thông điệp nào đó trong bài thơ chậm rì,chậm rì của issa ai đó giúp em với ạ

Lời giải 1 :

                                                                       Bài làm

Trong bài thơ "Chậm Rì, Chậm Rì" của ​Issa, tôi nhận thấy một thông điệp sâu sắc về tình ​thời gian và ​cuộc sống. Bài thơ như một lời nhắc nhở cho chúng ta tận hưởng mỗi khoảnh khắc và sống một cuộc sống chậm lại, tĩnh lặng hơn.

Thông điệp chính của bài thơ là đánh thức ý thức của chúng ta về sự tạm thời của cuộc sống. Thông qua việc sử dụng cụm từ "chậm rì, chậm rì", bài thơ gợi lên hình ảnh một tốc độ chậm, nhưng lại mang đầy đủ ý nghĩa và giá trị. Chúng ta thường sống trong sự vội vã, đi qua cuộc sống mà không thật sự chú tâm vào những điều quan trọng xung quanh ta.

Bài thơ khuyến khích chúng ta suy nghĩ về mục tiêu của cuộc sống và cách chúng ta sử dụng thời gian. Thay vì chạy đua với thời gian, chúng ta nên tập trung vào những trải nghiệm thực sự và tận hưởng từng khoảnh khắc. Khi chúng ta sống chậm lại, tinh thần của chúng ta cũng trở nên bình tĩnh và tỉnh táo hơn.

Bài thơ cũng nhắc nhở chúng ta rằng sự khám phá và thưởng thức những điều nhỏ bé trong cuộc sống là quan trọng. Đôi khi, những khoảnh khắc tĩnh lặng và những vẻ đẹp đơn giản như làn gió thoảng qua, tiếng chim hót, hay cảm giác tươi mát sẽ đem lại cho chúng ta hạnh phúc đích thực.

Suy nghĩ của tôi về thông điệp trong bài thơ này là ánh sáng và khám phá những giá trị đơn giản trong cuộc sống. Nó nhắc nhỡ chúng ta hãy trân trọng mỗi khoảnh khắc và tận dụng thời gian một cách tỉnh táo và ý thức. Chúng ta có thể tạo nên cuộc sống giàu có và xứng đáng để sống nếu biết thưởng thức từng chút, từng chút nhỏ bé của cuộc sống.

xin ctlhn nhek ak

xinnnnn lun ik

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK