Trang chủ GDCD Lớp 11 Câu 11: Trong nền kinh tế thị trường, cạnh tranh có vai trò như thế nào đối với sự phát...
Câu hỏi :

Câu 11: Trong nền kinh tế thị trường, cạnh tranh có vai trò như thế nào đối với sự phát triển? A. Cơ sở. B. Triệt tiêu. C. Nền tảng. D. Động lực. Câu 12: Trong sản xuất và kinh doanh hàng hóa, nội dung nào dưới đây không phản ánh mặt tích cực của cạnh tranh? A. Sử dụng những thủ đoạn phi pháp. B. Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. C. Giành nguồn nguyên nhiên vật liệu. D. Hạ giá thành sản phẩm. Câu 13: Trong sản xuất và kinh doanh hàng hóa, nội dung nào dưới đây không thể hiện mặt tích cực của cạnh tranh? A. Áp dụng khoa học kĩ thuật tiên tiến. B. Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế C. Giảm thiểu chi phí sản xuất. D. Bán hàng giả gây rối thị trường. Câu 14: Trong sản xuất và kinh doanh hàng hóa, nội dung nào dưới đây không thể hiện mặt tích cực của cạnh tranh? A. Nâng cao chất lượng cuộc sống B. Tìm kiếm các hợp đồng có lợi C. Thu lợi nhuận cho người kinh doanh. D. Tung tin bịa đặt về đối thủ. Câu 15: Nội dung nào sau đây được xem là biểu hiện của cạnh tranh không lành mạnh? A. Đầu cơ tích trữ gây rối loạn thị trường. B. Khai thác tối đa mọi nguồn lực. C. Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. D. Kích thích sức sản xuất. Câu 16: Hành vi nào sau đây là biểu hiện của cạnh tranh không lành mạnh? A. Áp dụng khoa học kĩ thuật tiên tiến. B. Khuyến mãi để thu hút khách hàng. C. Hạ giá thành sản phẩm. D. Đầu cơ tích trữ để nâng giá cao. Câu 17: Hành vi nào sau đây là biểu hiện của sự cạnh tranh không lành mạnh? A. Khai thác tối đa mọi nguồn lực. B. Làm cho môi trường bị suy thoái. C. Kích thích sức sản xuất. D. Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Câu 18: Trong sản xuất và lưu thông hàng hóa, cạnh tranh không lành mạnh không thể hiện ở việc các chủ thể kinh tế A. lạm dụng chất cấm. B. thu hẹp sản xuất. C. gây rối thị trường. D. đầu cơ tích trữ. Câu 19: Trong sản xuất và lưu thông hàng hóa, cạnh tranh không lành mạnh không thể hiện ở việc các chủ thể kinh tế A. tung tin bịa đặt về đối thủ. B. bỏ nhiều vốn để đầu tư sản xuất. C. xả trực tiếp chất thải ra môi trường. D. đầu cơ tích trữ để nâng giá cao. Câu 20: Trong sản xuất và lưu thông hàng hóa, cạnh tranh không lành mạnh không thể hiện ở việc các chủ thể kinh tế chú trọng A. hủy hoại tài nguyên thiên nhiên. B. nỗ lực thu gom hàng để đầu cơ. C. khai thác tận diệt thủy sản. D. nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Lời giải 1 :

`@Chuối`

Câu 11.đáp án D "Động lực" là phù hợp nhất vì cạnh tranh thúc đẩy sự tiến bộ và khuyến khích các doanh nghiệp cải thiện sản phẩm và dịch vụ của mình để thu hút khách hàng.

Câu 12.đáp án A "Sử dụng những thủ đoạn phi pháp" không phản ánh mặt tích cực của cạnh tranh vì việc sử dụng những thủ đoạn phi pháp là không công bằng và gây tổn hại cho người tiêu dùng và doanh nghiệp khác.

Câu 13: D. Bán hàng giả gây rối thị trường.

Câu 14: D. Tung tin bịa đặt về sản phẩm hoặc đối thủ cạnh tranh.

Câu 15: Nội dung A. Đầu cơ tích trữ gây rối loạn thị trường được xem là biểu hiện của cạnh tranh không lành mạnh.

Câu 16: Hành vi D. Đầu cơ tích trữ để nâng giá cao được xem là biểu hiện của cạnh tranh không lành mạnh.

Câu 17: Hành vi B. Làm cho môi trường bị suy thoái là biểu hiện của sự cạnh tranh không lành mạnh.

Câu 18: Trong sản xuất và lưu thông hàng hóa, cạnh tranh không lành mạnh không thể hiện ở việc các chủ thể kinh tế: C. gây rối thị trường.

Câu 19: Trong sản xuất và lưu thông hàng hóa, cạnh tranh không lành mạnh không thể hiện ở việc các chủ thể kinh tế: A. tung tin bịa đặt về đối thủ.

Câu 20: D. nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK