Trang chủ GDCD Lớp 11 Câu 1: Sự ganh đua, đấu tranh giữa các chủ thể kinh tế nhằm giành lấy các điều kiện thuận...
Câu hỏi :

Câu 1: Sự ganh đua, đấu tranh giữa các chủ thể kinh tế nhằm giành lấy các điều kiện thuận lợi trong sản xuất hay lưu hông hàng hóa, dịch vụ để thu được nhiều lợi ích nhất cho mình là nội dung của khái niệm A. cạnh tranh B. lợi tức C. tranh giành D. đấu tranh Câu 2: Một trong những nguyên nhân dẫn đến cạnh tranh là A. Do nền kinh tế thị trường phát triển B. Do tồn tại nhiều chủ sở hữu với tư cách là những đơn vị kinh tế độc lập, tự do sản xuất kinh doanh C. Do Nhà nước khuyến khích các doanh nghiệp phát triển D. Do quan hệ cung-cầu tác động đến người sản xuất kinh doanh Câu 3: Một trong những đặc trưng cơ bản phản ánh sự cạnh tranh giữa các chủ thể kinh tế đó là giữa họ luôn luôn có sự A. ganh đua. B. thỏa hiệp. C. thỏa mãn. D. ký kết. Câu 4: Một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng cạnh tranh giữa các chủ thể kinh tế là do có sự khác nhau về A. điều kiện sản xuất. B. giá trị thặng dư. C. nguồn gốc nhân thân. D. quan hệ tài sản. Câu 5: Trong nền kinh tế thị trường, một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng cạnh tranh giữa các chủ thể kinh tế là do có sự khác nhau về A. quan hệ gia đình. B. chính sách đối ngoại. C. chất lượng sản phẩm. D. chính sách hậu kiểm. Câu 5: Trong sản xuất và kinh doanh hàng hóa, mặt tích cực của cạnh tranh thể hiện ở việc những người sản xuất vì giành nhiều lợi nhuận về mình đã không ngừng A. hủy hoại môi trường tự nhiên. B. đầu cơ tích trữ hàng hóa. C. làm giả thương hiệu. D. áp dụng kĩ thuật tiên tiến. Câu 6: Trong sản xuất và kinh doanh hàng hóa, mặt tích cực của cạnh tranh thể hiện ở việc những người sản xuất vì giành nhiều lợi nhuận về mình đã không ngừng A. đổi mới quản lý sản xuất. B. kích thích đầu cơ găm hàng. C. khai thác cạn kiệt tài nguyên. D. hủy hoại môi trường. Câu 7: Trong sản xuất và kinh doanh hàng hóa, mặt tích cực của cạnh tranh thể hiện ở việc những người sản xuất vì giành nhiều lợi nhuận về mình đã không ngừng A. đầu tư đổi mới công nghệ. B. bán hàng giả gây rối thị trường. C. xả trực tiếp chất thải ra môi trường. D. hủy hoại tài nguyên thiên nhiên. Câu 8: Trong sản xuất và kinh doanh hàng hóa, mặt tích cực của cạnh tranh thể hiện ở việc những người sản xuất vì giành nhiều lợi nhuận về mình đã không ngừng A. hợp lý hóa sản xuất B. sử dụng những thủ đoạn phi pháp. C. tung tin bịa đặt về đối thủ. D. hủy hoại tài nguyên môi trường. Câu 9: Trong sản xuất và kinh doanh hàng hóa, mặt tích cực của cạnh tranh thể hiện ở việc những người sản xuất vì giành nhiều lợi nhuận về mình đã không ngừng A. nâng cao năng suất lao động B. triệt tiêu động lực sản xuất kinh doanh. C. lạm dụng chất cấm. D. chạy theo lợi nhuận làm hàng giả Câu 10: Trong sản xuất và kinh doanh hàng hóa, mặt tích cực của cạnh tranh thể hiện ở việc những người sản xuất vì giành nhiều lợi nhuận về mình đã không ngừng A. kích thích lực lượng sản xuất phát triển. B. làm cho môi trường bị suy thoái. C. thúc đẩy đầu cơ tích trữ. D. sử dụng những thủ đoạn phi pháp

Lời giải 1 :

Câu 1: A. cạnh tranh

Câu 2: B. Do tồn tại nhiều chủ sở hữu với tư cách là những đơn vị kinh tế độc lập, tự do sản xuất kinh doanh

Câu 3: A. ganh đua.

Câu 4: A. điều kiện sản xuất.

Câu 5: C. chất lượng sản phẩm.

Câu 5: D. áp dụng kĩ thuật tiên tiến.

Câu 6: A. đổi mới quản lý sản xuất.

Câu 7: A. đầu tư đổi mới công nghệ.

Câu 8: A. hợp lý hóa sản xuất

Câu 9: A. nâng cao năng suất lao động

Câu 10: A. kích thích lực lượng sản xuất phát triển. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK