Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Suy nghĩ của anh/chị về vấn đề nhận lỗi và đổ lỗi cho người khác. Không copy mạng câu hỏi...
Câu hỏi :

Suy nghĩ của anh/chị về vấn đề nhận lỗi và đổ lỗi cho người khác. Không copy mạng

Lời giải 1 :

          Khi làm sai điều gì đó sai trái,chúng ta sẽ phải nhận lỗi,đó là điều cơ bản nhất còn chưa tính đến xin lỗi.Vậy mà vấn đề,hiện tượng không nhận lỗi và đổ lỗi cho người khác.

         Trước tiên,nói về nhận lỗi,đó là biểu hiện của sự thật thà,can đảm.Mấy ai dám nhận lỗi của mình,từ những lỗi nhỏ đến lớn,chúng ta luôn có một bản năng không muốn thừa nhận lỗi lầm của mình,đưa đẩy trách nhiệm cho người khác..."Sai thì sửa"vậy mà không nhận thì sao mà biết sai mà sửa?Nó khó ở chỗ,nếu nhận lỗi sẽ có một sự sợ hãi nhất định,bé thì sợ quở mắng,đánh đòn lớn rồi thì sợ chịu trách nhiệm,mất trách nhiệm.Có thật thà nhận lỗi thì sẽ có không nhận,thậm chí đổ cho người khác.Nếu nhận lỗi chúng ta sữ cảm thấy nhẹ nhõm,đỡ buồn rầu đặc biệt hàn gắn được mối quan hệ,giúp xã hội phát triển.Hành động đổ lỗi cũng do sự sợ hãi nói trên,muốn người khác nhận trách nhiệm,nhận sự sợ hãi giúp mình.Điều này được gọi là đổ lỗi cho ngoại cảnh,để người vô tội phải chịu tội.Bất kể việc gì,khi đã có thói quen xấu này,thì sẽ không bao giờ chấp nhận sự sai lầm và luôn cố chấp.Ai mà chả biết cố chấp là không tốt,cố quá đâm ra sẽ đau khổ sau này.Khiến người sai không nhận ra,gây tổn thương cho người bị đổ lỗi,rạn nứt các mối quan hệ.Bởi vậy chúng ta cần khắc phục bằng cách học cách nhận lỗi,không trốn tránh và không đùn đẩy.

        Tóm lại,chúng ta nên nhận lỗi của mình,nhất định không được đổ lỗi không nhận!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK