Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Theo em trong thời đại ngày nay, niềm tin về sự có mặt của Ông Trời có còn hợp lí...
Câu hỏi :

Theo em trong thời đại ngày nay, niềm tin về sự có mặt của Ông Trời có còn hợp lí không?Vì sao

Lời giải 1 :

- Theo em, niềm tin về sự có mặt của Ông Trời là hợp lí vì:
+ "Ông Trời" luôn là hình ảnh chung tượng trưng cho các vị đứng đầu ở các tôn giáo, cách gọi chung cụ thể. 
+ "Ông Trời" chính là một đấng vô hình nhưng lại là chỗ dựa vững chắc những khi con người ta mất niềm tin và cần một điểm tựa trong cuộc sống, cần có một vị để khấn vái cầu nguyện.

+ "Ông Trời" là vị luôn "chứng giám" cuộc sống và hành động chúng ta ở trần thế này, là nguồn mạch cho những câu chuyện cổ tích nước nhà nuôi sống tâm hồn tươi đẹp của biết bao tuổi thơ hồn nhiên vui tươi.

-> Niềm tin về sự tồn tại của Ông Trời vẫn còn hợp lí.

@Hongphucnguyen

Lời giải 2 :

#Mahoraga

Theo em,niềm tin về ông trời cho đến ngày nay vẫn còn hợp lí vì:

`+` Ông trời tượng trưng cho lẽ phải,qua đó khi tin vào ông trời,ta sẽ cảm thấy có thêm niềm tin để vượt qua những ngang trái trong cuộc sống.

`+` Ông trời là chỗ dựa tinh thần,khi nghĩ về ông trời sẽ cứu giúp những người tốt,ta sẽ được tiếp thêm động lực để làm việc,học tập,hướng tới những điều đúng đắn.

`+` Khi có niềm tin vào lẽ phải,xã hội sẽ trở nên công bằng,văn minh hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK