Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Viết đoạn văn nghị luận nêu quan điểm của em về lòng nhân ái ( 200 chữ ) câu hỏi...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn nghị luận nêu quan điểm của em về lòng nhân ái ( 200 chữ )

Lời giải 1 :

Đáp án :
Trong cuộc sống , sợi dây liên kết giữa người với người chính là lòng nhân ái cũng là một yếu tố để xây dựng lên được một xã hội văn minh , tốt đẹp . Lòng nhân ái là sự cho đi mà không cần so đo tính toán hay lỗ hơn , cũng không mong đợi được nhận lại những điều tốt đẹp khi cho đi . Lòng nhân ái là biểu hiện của một nhân cách cao cả và một tâm hồn tốt đẹp của mỗi con người chúng ta . Trong xã hội này vẫn có rất nhiều phải chịu những cực khổ , sống thiếu thốn , khó khăn và lòng nhân ái là chúng ta phải yêu thương , đùm bọc lẫn nhau thì mới có thể tạo nên được một tập thể hùng mạnh . Mỗi người chỉ cần chia sẻ một chút những gì mình có thì đó cũng là đóng góp rất lớn trong xã hội ngày nay . Bên cạnh đó , vẫn có nhiều người có tính ích kỉ , chỉ luôn suy nghĩ cho mỗi mình bản thân mình , nếu cho đi cái gì đó thì cũng luôn so đo tính toán xem có lời hay lãi không . Những người như thế sẽ chẳng bao giờ thành công , những điều tốt đẹp sẽ chẳng đến với họ . Vì vậy mỗi người trong chúng ta phải biết rèn luyện tính cách đáng quý ấy

Lời giải 2 :

Trong cuộc sống , Lòng nhân ái là một giá trị vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Đối với tôi, lòng nhân ái không chỉ là một cảm xúc mà còn là một hành động, một lối sống. Nó đại diện cho sự đồng cảm, sẻ chia và tình yêu thương vô điều kiện đối với mọi người xung quanh.Lòng nhân ái còn giúp chúng ta phát triển và trưởng thành. Khi chúng ta dành thời gian và tâm huyết để giúp đỡ người khác, chúng ta học được cách đồng cảm, lắng nghe và chia sẻ. Điều này giúp chúng ta trở nên nhạy bén hơn với cảm xúc và nhu cầu của người khác, và từ đó, chúng ta trở nên mạnh mẽ và thông minh hơn trong việc xây dựng mối quan hệ và giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.Lòng nhân ái cũng giúp chúng ta xây dựng một cộng đồng đoàn kết và hòa bình. Khi chúng ta đặt lòng nhân ái lên hàng đầu, chúng ta sẽ tạo ra một môi trường tôn trọng, đồng thuận và hỗ trợ lẫn nhau. Điều này không chỉ mang lại hạnh phúc cho chúng ta mà còn cho toàn bộ xã hội.

`#T h ả o N g u y ê n ` 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK