Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Viết một đoạn văn nghị luận nêu quan điểm của em về tính trạng ô nhiễm môi trường hiện nay...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn nghị luận nêu quan điểm của em về tính trạng ô nhiễm môi trường hiện nay

Lời giải 1 :

Đáp án :
Hiện nay các nhà máy đang thải ra quá nhiều khói độc gây ra ô nhiễm môi trường trầm trọng . Ô nhiễm môi trường hiện nay là một tình huống đáng báo động vì vậy hiện tại những giải pháp cấp thiết từ chính phủ cũng như sự hợp tác của mỗi cá nhân là vô cùng quan trọng trong công cuộc bảo vệ môi trường . Nhân tố chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là nguồn nước ; khí thải , rác của các nhà máy công nghiệp , hạt nhân đang thải ra sông , biển ngày một nhiều hơn . Và do thiếu hệ thống xử lí những chất thải đó nên nó đã bị xả trực tiếp ra hồ , biển đã phá hủy môi trường sống và hệ sinh thái ở biển . Con người cũng sẽ chịu ảnh hưởng xấu đến sức khỏe vì đã hít , ngửi quá nhiều khí độc của nhà máy thải ra . Như vậy , để hạn chế ô nhiễm môi trường , cần nâng cao ý thức của mỗi con người , có những biện pháp lên án , tố cáo những hành đọng gây xấu đến môi trường sống xung quanh . Vì thế mỗi hành động nhỏ của chúng ta cũng là một đóng góp rất lớn cho việc ngăn ngừa ô nhiễm môi trường , để bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK