Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Viết kết bài về ptich giá trị nội dung và gt nghệ thuật của chữ người tử tù ( có...
Câu hỏi :

Viết kết bài về ptich giá trị nội dung và gt nghệ thuật của chữ người tử tù ( có liên hệ nha )

Lời giải 1 :

  Văn bản trên đã cho ta thấy được bao thăng trầm , bao suy tư , để ta suy ngẫm về bao vấn đề của xã hội . Nó lại mang đến cho ta một bài học như làn gió nhẹ nhàng "sống ở dơid phải biết giữ lấy tâm" , "gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn" . Từng lời văn như từng vết chạm khác mà vật liệu chủ yếu lại và cuộc đời . Tác giả ... thực sự đã viết lên những con chữ biết kể chuyện , biết buồn đau và tâm sự . Hơn nữa mỗi chúng ta , những thanh niên đang đứng trước ngưỡng cửa của sự đổi mới và phát triển, càng phải khác sâu bài học ấy . Phải nhớ kĩ "Đừng bao giờ đánh mất cái tâm, bởi đến khi cuộc đời lôi ra xét sử thì bạn sẽ chẳng còn gì!" (Lian) 

-yuu-

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK