Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Viết bài văn phân tích đánh giá chủ đề hình thức nghệ thuật của truyện cổ tích thạch Sanh (viết...
Câu hỏi :

Viết bài văn phân tích đánh giá chủ đề hình thức nghệ thuật của truyện cổ tích thạch Sanh (viết 1 bài văn luôn nha mn ko copy mạng )

Lời giải 1 :

Đáp án:

Truyện cổ tích thạch Sanh là một trong những tác phẩm nổi tiếng trong dân gian Việt Nam. Được thuật lại qua miệng người dân và truyền từ thế hệ này đến thế hệ khác, truyện cổ tích thạch Sanh mang trong mình những thông điệp thiết thực, nhân văn và sức hấp dẫn đồng thời.

Hình thức nghệ thuật của truyện cổ tích thạch Sanh rất phù hợp với truyền thống văn học dân gian. Tác giả không chỉ sử dụng ngôn ngữ đơn giản mà còn sử dụng những hình ảnh sống động, ngộ nghĩnh để kể câu chuyện. Cách diễn đạt rõ ràng, dễ hiểu giúp người đọc dễ tiếp thu nội dung và lắng nghe câu chuyện một cách hứng thú.

Một trong những điểm đáng chú ý về hình thức nghệ thuật của truyện cổ tích thạch Sanh là sự tưởng tượng phong phú và biểu tượng hóa con người, động vật và vật chất. Từ nhân vật chính là Thạch Sanh, người thông minh và hóm hỉnh cho đến những nhân vật phụ như quân tử và mỳ ông đều là biểu tượng cho những phẩm chất tốt đẹp hoặc tiêu cực trong cuộc sống. Giúp người đọc nhận thức được giá trị của sự đoàn kết, lòng trung thực, thông minh và tình yêu thương gia đình.

Hình thức nghệ thuật của truyện cổ tích thạch Sanh không chỉ thể hiện qua ngôn ngữ mà còn thông qua cách sắp xếp câu chuyện và diễn biến. Tác giả đã tạo ra một câu chuyện cuốn hút, xen kẽ các tình huống hài hước và căng thẳng, giữ cho người đọc luôn muốn biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Các tình tiết được xây dựng một cách logic và hoàn chỉnh, giúp truyền tải một thông điệp ý nghĩa đến người đọc.

Một trong những yếu tố quan trọng trong hình thức nghệ thuật của truyện thạch Sanh là sự thật như đời và phù hợp với quan điểm tư duy của dân gian. Trong câu chuyện, tác giả thường lồng vào đó những tình huống phức tạp và bi kịch, đòi hỏi người đọc phải có lòng kiên nhẫn và sáng tạo để tìm ra giải pháp. Điều này giống như thế giới thực, khi mà không phải lúc nào cuộc sống cũng dễ dàng và những khó khăn thường trở thành thách thức để con người tiến lên phía trước.

Nhìn chung, truyện cổ tích thạch Sanh mang trong mình một hình thức nghệ thuật độc đáo và phong phú. Bằng cách sử dụng ngôn ngữ đơn giản, hình ảnh sống động, công cụ biểu tượng hóa và cốt truyện hấp dẫn, truyện cổ tích này không chỉ giúp người đọc giải trí mà còn giúp người đọc có thể nhận ra ý nghĩa và bài học trong truyện cổ tích thạch Sanh .

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK