Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Viết bài văn nghị luận xã hội trình bày suy nghĩ của em về những người vượt lên trên thử...
Câu hỏi :

Viết bài văn nghị luận xã hội trình bày suy nghĩ của em về những người vượt lên trên thử thách khắc nghiệt trong vụ cháy chung cư mini

Lời giải 1 :

#𝙃𝙤𝙞𝙙𝙖𝙥𝟸𝟺𝟽

      Trên báo ngày nay đều có một vụ hoản hoạn lớn đó là "cháy trung cư mini" . Vậy để giúp những người còn sống thoát khỏi vụ hỏa hoạn lớn này là gì . Là sự chờ đợi của người dân để lính cứu hỏa đến sao hay là sự ỷ bám cùng người khác và theo họ bảo vệ mình ? Tất cả những điều đó mãi mãi sẽ không thể cứu chúng ta thoát khỏi đám cháy mà thứu chúng ta cần là sự cố gắng vượt qua thử thách khắc nghiệt .

      Vậy vượt qua thử thách là gì ? Thử thách là một khía cạnh không thể thiếu của cuộc sống . Nó bao gồm những tình huống khó khăn và trở ngại mà chúng ta phải đối mặt để phát triển bản thân và trở nên mạnh mẽ hơn . Để vượt qua thử thách, chúng ta cần có tư duy tích cực và luôn sẵn sàng đối mặt với những trở ngại trước mắt . Điều này đòi hỏi chúng ta phải giữ tâm trạng tích cực và sẵn sàng chấp nhận những rủi ro và thách thức trong cuộc sống . 

       Để vượt qua được cơn nguy kịch thì chúng ta cần phải biết cố gắng nỗ lực vượt qua từng việc một , không nên chịu thua trước cái chết . Nỗ lực vượt qua mọi thứ ta nhận được sự thành công và an toàn giống như vụ cháy vậy , đã có rất nhiều người sẵn sàng chạy ra ngoài vượt qua khỏi đám cháy . Đi đôi với sự nỗ lực để vượt qua thử thách đó là sự dũng cảm . Nếu có 2 điều này  . Phải kể đến đã có một người đàn ông , tuy ông biết khi nhảy xuống sẽ gãy chân hay gãy tay nhưng thà vậy còn hơn chết trong "biển lửa" . Ông đã nhảy từ tầng 3 ở trung cư xuống và bây giờ ông đã thượng lộ bình anh hơn những người có tính nhút nhát , rụt rè . 

    Đi cùng với sự dũng cảm đó là tinh thần đoàn kết , lòng thương người . Cùng với tinh thần đoàn kết thì đối với chúng ta gia đình , người thân , bạn bè sẽ cùng chung sức chung lòng cùng nhau giúp đỡ để cùng nhau vượt qua mọi khó khăn . Mọi khó khăn hay mọi dấu chân của chúng ta không thể thiếu được tinh thần đoàn kết , mọi việc chúng ta không thể chỉ có bản thân làm một mình đực mà phải cần nhiều người để giúp công việc trở nên nhanh tróng hơn . Họ đã phải cùng nhau dùng búa phá hàng rào sắt, dùng thang có sẵn bắc sang nhà hàng xóm thoát nạn . Có những người còn sẵn sàng lao vào đám cháy để cứu người khác thoát nạn . Những hành động này cho thấy lòng dũng cảm và tình yêu thương con người .

      Vụ cháy này là một vụ cháy vô cùng nguy hiểm nhưng nếu có tinh thần dám vượt qua thử thách thì mọi việc cũng sẽ nhẹ nhàng đi bao nhiêu . Qua vụ cháy lớn này thể hiện được tinh thần đoàn kết , lòng dũng cảm của mỗi người trong chúng ta .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK