Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 nghị luận ứng xử trên không gian mạng -thực trạng vấn dề, hậu quả tác hại: Dàn ý +Thực trạng...
Câu hỏi :

nghị luận ứng xử trên không gian mạng -thực trạng vấn dề, hậu quả tác hại: Dàn ý +Thực trạng của vấn đề: - Những biểu hiện cụ thể - Diễn biến và phát triển +Hậu quả, tác hại: (dẫn chứng) - Đối với bản thân:...... - Đối với xã hội: ......

Lời giải 1 :

#𝙃𝙤𝙞𝙙𝙖𝙥𝟸𝟺𝟽

+ Thực trạng vấn đề :

- Biểu hiện : Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ dùng các ứng dụng qua mạng Internet như : Facebook , Zalo , ... để nhắn tin với người khác . Nhưng vấn đề quan trọng là những bạn trẻ này có các ứng xử của mình với người khác . Có những người thì lễ phép , xưng hô đúng với hoàn cảnh nhưng lại có những người thô lỗ , không coi trọng ai ra gì .

- Tình trạng này cũng càng ngày càng phát triển và phổ biến . Có nhiều bạn trẻ từ một đứa luôn lễ phép bây giờ lại xưng hô không vai vế hay thậm chí là chửi tục .

+Hậu quả, tác hại: (dẫn chứng) :

- Đối với bản thân : Bản thân chúng ta sẽ trở thành một người hèn hạ , thấp kém trong xã hội văn minh . Bị mọi người coi là người không có đạo đức hay là không có giáo dục . Đôi khi đã có nhiều trường hợp chúng ta bị người khác tố cáo .

- Đối với xã hội : Xã hội sẽ càng ngày càng đi xuỗng , chẳng thế nào mà cố gắng đi lên được . Những bạn nhỏ này sẽ hủy hoại cả một tương lai của đất nước , sẽ không có gì khó khăn hơn . 

- Bẫn chứng : Có một cô bé ở Hà Nội tuy đã còn nhỏ mà đã thô lỗ với người lớn nên đã có những hậu quả bi thương . Cô bé bị những người này bạo lực ở ngay sau trường vì cô bé đã xúc phạm và thô lỗ với mọi người trên Facebook và công an cũng đã sáng tỏ điều này .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK