Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Các xung đột trong truyện cho thấy bản lĩnh nào của con người ? A. Khuất phục trước tự nhiên...
Câu hỏi :

Các xung đột trong truyện cho thấy bản lĩnh nào của con người ? A. Khuất phục trước tự nhiên B. Sự khéo léo, cứng rắn của con người C. Không khuất phục,sẵn sàng đối đầu với tự nhiên D. Kiên trì, dũng cảm của con người.

Lời giải 1 :

D kiên trì , dũng cảm

⇒ Truyện Cóc kiện Trời là câu chuyện kể về sự quyết tâm, kiên trì của Cóc và các bạn trong cuộc chiến chống hạn hán một cách thông minh và dũng cảm. Chiến thắng của Cóc và những người bạn đã chứng minh rằng chỉ cần đoàn kết, quyết tâm, thông minh, dũng cảm thì dù chỉ là lực lượng nhỏ cũng có thể đánh bại được lực lượng lớn hơn.

$color{red}{\text{lenguyenkhanhtoan}$

Lời giải 2 :

TRẢ LỜI
Các xung đột trong truyện thường thể hiện bản lĩnh và tính cách của con người. Trong trường hợp này, câu trả lời đúng là D. Kiên trì, dũng cảm của con người.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK