Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Whan vat huon Cas dc Nguyen xay during mẫu từ ai em biết gì về nhân vật này. > Je
Câu hỏi :

cứu cứu cứuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuu

image

Whan vat huon Cas dc Nguyen xay during mẫu từ ai em biết gì về nhân vật này. > Je

Lời giải 1 :

Nhân vật Huấn cao được lấy cảm hứng từ nhân vật lịch sử Cao Bá Quát
Cao Bá Quát xưa nay nổi danh chữ đẹp tài cao và ông cũng chính là thủ lĩnh của dân Mỹ Lương chống lại chế độ phong kiến nhà Nguyễn

Lời giải 2 :

Bài của bạn đây

Nhân vật Huấn Cao được Nguyễn Tuân xây dựng mẫu từ Cao Bá Quát, một nhà nho yêu nước, tài hoa, có khí phách hiên ngang, bất khuất. Những điểm tương đồng giữa Huấn Cao và Cao Bá Quát

Những điểm tương đồng giữa Huấn Cao và Cao Bá Quát: 

  • Cùng là những nhà nho tài hoa,có tài viết chữ đẹp Huấn Cao là người có tài viết chữ "trọc thảo" đẹp tuyệt vời, được coi là "dùng bút làm vũ khí". Cao Bá Quát cũng là một nhà nho có tài viết chữ, được mệnh danh là "Thi tiên, văn thánh".
  • Cùng là những người yêu nước,có khí phách hiên ngang,bất khuất.Huấn Cao là người đứng lên chống lại triều đình phong kiến bạo ngược, bị bắt và kết án tử hình. Cao Bá Quát cũng là người yêu nước, đã lãnh đạo nhân dân khởi nghĩa chống lại triều đình.
  • Cùng có cuộc đời bất hạnh, kết thúc bằng cái chết bi tráng. Huấn Cao bị xử chém, còn Cao Bá Quát bị xử tử hình. 

Ngoài ra, nhân vật Huấn Cao còn được Nguyễn Tuân xây dựng dựa trên những đặc điểm của chính bản thân ông. Nguyễn Tuân là một người yêu thích cái đẹp, cái tài hoa, cái uyên bác và cái bất khuất. Ông cũng là một người có cá tính mạnh mẽ, phóng khoáng, coi thường danh lợi. Những phẩm chất này đã được ông gửi gắm vào nhân vật Huấn Cao.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK