Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 3 truyện thần thoại suy nguyên 3 truyện truyền kì 3 truyện ngắn Giúp mik vs ạ:( câu hỏi 6283786
Câu hỏi :

3 truyện thần thoại suy nguyên 3 truyện truyền kì 3 truyện ngắn Giúp mik vs ạ:(

Lời giải 1 :

Thần thoại suy nguyên:

+ Sơn tinh thủy tinh 

+ Thánh Gióng

+ Nữ thần mặt trời và mặt trăng 

Truyện truyền kì:

+ Chuyện chức phán sự đền Tản Viên - Nguyễn Dữ

+ Chuyện người con gái Nam Xương - Nguyễn Dữ

+ Chuyện Từ Thức lấy vợ tiên - Nguyễn Dữ

giải thích: bạn tham khảo có j gv hỏi chiện này có j thì bt đường trl:)

Năm Quang Thái đời nhà Trần, có người Hóa Châu làm tri huyện Tiên Du, tên là Từ Thức. Cạnh huyện đường, có một tòa chùa danh tiếng. Trong chùa có một cây mẫu đơn, đến kỳ hoa nở, người đến xem đông như hội. Một hôm, có người con gái xinh đẹp tuyệt vời, vin vào cành hoa không may làm gãy, bị người coi hoa bắt giữ. Động lòng thương, Từ Thức cởi áo gấm chuộc lỗi cho người con gái ấy. Tuy làm quan nhưng không mẫn cán, Từ Thức thường bị quan trên quở trách. Lại thêm tính hay rượu, thích đàn, ham thơ, mến cảnh, Từ Thức bèn trả ấn tín, bá quan rồi về, chu du khắp nơi. Từ Thức vào một hang động, lạc tới cõi tiên, tên gọi Phù Lai. Chàng được bà tiên gả vợ cho. Đó chính là tiên nữ Giáng Hương, người con gái đánh gãy cành hoa ngày ấy. Ở cõi tiên chừng một năm, Từ Thức nhớ quê nên xin về thăm một chuyến. Giáng Hương buồn bã, khóc lóc từ giã chàng và gửi theo một phong thư. Thoắt chốc, Từ đã về đến nhà nhưng từ ngày chàng lên cõi tiên đã 80 năm nên không ai biết chàng cả. Buồn bực, bùi ngùi, Từ Thức muốn lên xe mây đi nhưng xe đã biến thành chim bay đi mất. Mở thư Giáng Hương, Từ Thức mới biết đây là bức thư ly biệt, báo cho chàng biết chàng không bao giờ trở lại cõi tiên được nữa.

Truyện ngắn:

+ Những ngôi sao xa xôi - Lê Minh Khuê

+ Chiếc lá cuối cùng - O-hen-ri

+ Tôi đi học - Thanh Tịnh

$chaoxin15124$

Lời giải 2 :

3 truyện thần thoại suy nguyên

`=>`

`-` Ông Sằn Nông

`-` Nữ Thần Lúa

`-` Nữ thần Mặt trăng

3 truyện truyền kì

`-` Thánh Tông di thảo

`-` Chuyện người con gái Nam Xương

`-` Lĩnh Nam chích quái lục

3 truyện ngắn

`-` Gió Lạnh Đầu Mùa

`-` Người ở bến sông Châu

`-` Chữ người tử tù

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK