Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Tác động của mạng xã hội TikTok đối với tâm lý và hành vi của giới trẻ Việt Nam hiện...
Câu hỏi :

Tác động của mạng xã hội TikTok đối với tâm lý và hành vi của giới trẻ Việt Nam hiện nay. Viết văn, tình trạng này diễn ra ntn

Lời giải 1 :

Mạng xã hội TikTok đã nhanh chóng trở thành phần mầm được yêu thích bởi giới trẻ Việt Nam và nó có ảnh hưởng mạnh mẽ đến tâm lý và hành vi của họ. Mặc dù TikTok mang lại nhiều tiện ích, như giải trí, giao lưu, và chia sẻ thông tin, nhưng chúng ta cũng cần nhìn nhận lại về tác động của mạng xã hội này. 

Một trong những tác động tích cực của TikTok là cung cấp một nền tảng sáng tạo cho giới trẻ. Thông qua việc tạo và chia sẻ video ngắn, họ có cơ hội thể hiện tài năng và sự sáng tạo của mình, thúc đẩy sự phát triển cá nhân. Điều này có thể giúp tăng cường sự tự tin và tạo ra cơ hội mới trong lĩnh vực nghệ thuật và giải trí.

Tuy nhiên, TikTok cũng đặt ra một loạt thách thức và tác động tiêu cực. Mạng xã hội này thường xuyên tràn ngập thông tin và hình ảnh mà không phải lúc nào cũng phù hợp cho lứa tuổi trẻ. Áp lực về việc trông "đẹp" và "hoàn hảo" trên mạng xã hội có thể gây ra sự tự ti và lo âu ở giới trẻ. Họ có thể cảm thấy cần phải theo đuổi các tiêu chuẩn về vẻ ngoại hình và phong cách sống mà TikTok thường thể hiện, dẫn đến tình trạng áp lực tâm lý.

Ngoài ra, việc dành quá nhiều thời gian trên TikTok có thể dẫn đến sự nghiện nhiệt và mất cân đối trong cuộc sống. Giới trẻ có thể dễ dàng lạc hậu với công việc học tập hoặc các hoạt động xã hội khác vì họ dành quá nhiều thời gian cho việc duyệt và tạo nội dung trên mạng xã hội này. 

Việc sử dụng mạng xã hội Til Tok là câu chuyện cá nhân. Thế nhưng mỗi người đều phải ý thức về việc sử dụng mạng xã hội Tik Tok và biết cách dùng sao cho phù hợp. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK