Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 1.Nêu nội dung khái quát của truyện thần thoại "Ông Trời"? 2.Bạn hiểu thế nào về cụm từ "đạo Trời"...
Câu hỏi :

1.Nêu nội dung khái quát của truyện thần thoại "Ông Trời"? 2.Bạn hiểu thế nào về cụm từ "đạo Trời" được nói tới trong truyện? 3.Theo bạn,trong thời đại ngày nay ,niềm tin về sự có mặt của Ông Trời có còn hợp lí không?Vì sao

Lời giải 1 :

$1.$

Thưở sơ khai, khi vạn vật chưa được sinh ra thế giới đã tồn tại ông Trời . Trời là người quyền năng nhất , có  thể tạo  ra mọi thứ bản thân muốn như mây núi, sông biển , con người và cả những thiên tai nữa..Từ mặt trời , mặt trăng đến các vì sao đều do Trời tạo ra.Trời là cha đẻ của muôn loài , muôn vật.Do ấy mà người ta tin vào đạo Trời,nhờ Trời , Trời sinh , Trời dưỡng và chết thì chầu trời..

$2.$

Theo em cụm từ  ''đạo Trời '' trong văn bản  là những đạo lí mà Trời đề ra bắt muôn loài phải tuân theo.

$3.$

Theo em ,trong thời đại ngày nay ,niềm tin về sự có mặt của Ông Trời không  còn hợp lí. Vì đây là một điều phi lí mang tính truyền thuyết , thần thoại không được khoa học công nhận và chứng minh . Mọi hiện tượng được cho là liên quan đến ông Trời đều đã được chứng minh là các hiện tượng sinh học , hóa học và vật lí học nên theo thuyết tâm linh đã không còn hợp lí .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK