Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Đọc văn bản Mây trắng còn bay Thực hiện các yêu cầu sau: Câu 1 (0,5 đ): Xác định ngôi...
Câu hỏi :

Đọc văn bản Mây trắng còn bay

Thực hiện các yêu cầu sau:

Câu 1 (0,5 đ): Xác định ngôi kể của người kể chuyện trong văn bản trên

Câu 2 (0,5 đ): Chuyến bay trong văn bản được thực hiện trong hoàn cảnh như thế nào?

Câu 3 (0,5 đ): Hãy tìm một số chi tiết miêu tả nhân vật người đàn ông ngồi bên cạnh tác giả.

Câu 4 (0,5 đ): Nhân vật bà cụ đã có hành động gì khi máy bay bay qua vĩ tuyến 17?

Câu 5 (1,0 đ): Trong câu nói của nhân vật người đàn ông: Tới mà nhìn! Đây là hàng không hay là cái xô bếp? Là phi cơ hay là cái miếu thờ thế này, hả? cho em hiểu gì về nhân vật ấy?

Câu 6 (1,5 đ): Việc miêu tả hình ảnh Cái bàn thờ nhỏ bé bỏng của bà cụ già hơi nghiêng đi. Tôi xoài người sang giữ lấy cái khung ảnh. Tấm ảnh được cắt ra từ một tờ báo, đã cũ xưa, nhưng người phi công trong ảnh còn rất trẻ. thể hiện thái độ, tình cảm gì của tác giả?

Câu 7 (1,0 đ): Qua câu chuyện trên, em hãy cho biết thanh niên cần làm gì để thể hiện sự quan tâm đối với những gia đình đã có công với cách mạng.

Câu 8 (0,5 đ): Từ nội dung của phần Đọc hiểu, em hãy trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của việc biết cảm thông với những con người bất hạnh.

Lời giải 1 :

vì sao bà cụ lai muốn mở cửa sổ máy bay khi ngang qua vĩ tuyến 17 , sông Bến Hải

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK