Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 là con của ninh thuận, em có thể làm gì để giữ gìn và phát huy các giá trị văn...
Câu hỏi :

là con của ninh thuận, em có thể làm gì để giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa nghệ thuận trong các lễ hội truyền thống tại địa phương? Trình bày một đoạn văn ngắn (từ 8-10 câu)

Lời giải 1 :

Ninh Thuận là quê hương yêu dấu, là một phần trong trái tim em. Vì thế, em luôn ý thức cao độ về việc có những hành động, suy nghĩ cụ thể để gìn giữ giá trị văn hoá nghệ thuật trong các lễ hội truyền thống tại địa phương mình. Mỗi khi tham gia vào các lễ hội truyền thống tại Ninh Thuận, em luôn cố gắng hết sức mình để không chỉ tham gia mà còn trải nghiệm, hiểu và đồng cảm với ý nghĩa sâu sắc của những nghi lễ và hoạt động. Em cùng với những người bạn và người thân của mình, cố gắng bảo tồn và tôn trọng các giá trị truyền thống, như lễ hội Kate, lễ hội Gốc Tiêng, hay các nghi lễ dâng hương tại các đền chùa. Hơn nữa, em còn tham gia vào việc học hỏi và duy trì các nghệ thuật truyền thống như âm nhạc, múa hát, hoặc thậm chí là nghệ thuật thủ công truyền thống với công việc làm đèn ông sao, thêu thùa, và điêu khắc,... Càng tham gia, em càng thấy được sự đa dạng vẻ đẹp văn hoá của vùng đất này. Nhưng quan trọng hơn, để gìn giữ và phát huy giá trị văn hoá nghệ thuật tại lễ hội truyền thống địa phương, em và mỗi người dân Ninh  Thuận còn cần phải biết lắng nghe, nâng cao giá trị và vẻ đẹp văn hoá. Từng hành động như tổ chức các buổi giao lưu văn hoá hay đem những giá trị văn hoá truyền tải lên trang viết, sách, báo,... đều sẽ góp phần làm giá trị Ninh Thuận, vẻ đpẹ Ninh Thuận ngày một bay xa hơn trong tương lai.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK