Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Viết 1 đoạn văn khoảng 150 chữ phân tích 1 yếu tố làm nên sức hấp dẫn của câu truyện...
Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn khoảng 150 chữ phân tích 1 yếu tố làm nên sức hấp dẫn của câu truyện trong chuyện chức phán sự đền Tản Viên

Lời giải 1 :

Có nhiều yếu tố tạo nên sự hấp dẫn của Chuyện chức phán sự đền Tản Viên như nghệ thuật kể chuyện lôi cuốn ,các chi tiết kì ảo đc đan xen kéo léo,hiệu quả.Thêm vào đó nét đặc sắc của vật Ngô Tử Văn tuy chỉ là một người phàm Nhưng dũng cảm có tấm lòng hành thiện tượng nghĩa,bình tĩnh trước mọi biến cố xảy đến ,khi cần thưa chuyện thì cần nói năng mạch lạc ,chứng cứ rõ ràng,ko hề chịu lép vế trước tên giặc họ Thôi.Trái lại hồn ma tên tướng giặc thì có phép thuật mạnh hơn Tử Văn ,thế nưng lại làm việc ác, giải dân giả nghĩa,nói dỗi trắng trợn,cuối cùng phải đành chịu đuổi lý trước sự vạch trần mạnh mẽ ,thẳng thắn của Ngô Tử Văn.   Đọc truyện ta có thể thấy tính chất thiện-ác của nhân vật được bộc lộ một cách rõ ràng qua lời nói, hành động, cùng với nội tâm (Ngô Tử Văn), điều đó giúp độc giả có một cái nhìn đa chiều và khách quan hơn về các nhân vật.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK